Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến bất thường

11:01, 09/01/2017

(ĐN)- Thông tin từ Sở Y tế, trong năm 2016 các chương trình phòng bệnh được ngành thực hiện đạt kết quả cao, khống chế tốt các loại dịch bệnh.

(ĐN)- Thông tin từ Sở Y tế, trong năm 2016 các chương trình phòng bệnh được ngành thực hiện đạt kết quả cao, khống chế tốt các loại dịch bệnh. Tuy nhiên, Đồng Nai là tỉnh cửa ngõ của khu kinh tế trọng điểm phía Nam, giao thương qua lại trong và ngoài nước ngày càng nhiều, có quy mô dân số lớn, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng với tốc độ tăng dân số, điều kiện vệ sinh môi trường còn hạn chế. Vì vậy, nguy cơ phát sinh bệnh lây nhiễm và bệnh không lây nhiễm cao.

Mô hình bệnh tật trong tỉnh đã có sự thay đổi, đan xen giữa các bệnh truyền nhiễm gây dịch và bệnh quan trọng. 10 bệnh có số mắc cao nhất, gồm: viêm phế quản và viêm tiểu phế quản cấp, viêm họng và amidan cấp; các vết thương xác định, không xác định khác ở nhiều nơi trên cơ thể; sốt xuất huyết; tai nạn giao thông; bệnh virus khác; nhiễm khuẩn đường ruột; tay chân miệng; tăng huyết áp nguyên phát; tiêu chảy; viêm dạ dày; ruột non có nguồn gốc nhiễm khuẩn. 10 bệnh có tử vong cao nhất: chấn thương nội sọ, nhiễm HIV, nhiễm khuẩn huyết, nhồi máu cơ tim cấp, các vết thương xác định, không xác định khác ở nhiều nơi trên cơ thể, xuất huyết não, bệnh hô hấp khác xuất phát trong thời kỳ chu sinh, viêm phổi, tắc mạch não, lao hô hấp.

Qua mô hình bệnh tật và tử vong, cho thấy tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến bất thường, cần tiếp tục huy động toàn xã hội tham gia phòng, chống dịch bệnh; các bệnh không lây nhiễm có xu hướng gia tăng trong cộng đồng, cần phải tăng cường các biện pháp phòng chống, kiểm soát.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều