Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung kéo giảm các vụ cháy, nổ trong năm 2017

05:01, 06/01/2017

(ĐN)- Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh, trong năm 2017, khẩu hiệu hành động của ngành là "Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đảm bảo an toàn PCCC"....

(ĐN)- Theo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh, trong năm 2017, khẩu hiệu hành động của ngành là "Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đảm bảo an toàn PCCC". Trong đó, ngành sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của cấp trên về thực hiện nhiệm vụ công tác công an năm 2017 và Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác PCCC& cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao cờ thi đua UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao cờ thi đua UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc.

Ngoài ra, Cảnh sát PCCC tỉnh sẽ phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC; chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời và triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp, giải pháp an toàn PCCC&CNCH...

Được biết, trong năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 21 vụ cháy, 1 vụ nổ, làm chết 5 người, bị thương nhẹ 3 người, thiệt hại về tài sản ước tính 4,38 tỷ đồng.

Đến dự tổng kết công tác PCCC năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Cảnh sát PCCC tỉnh vào sáng 6-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác PCCC&CNCH tỉnh yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC trong năm 2017 phải tăng cường công tác huấn luyện chiến đấu cho các đội PCCC cơ sở; tổ chức xây dựng, thực tập các phương án PCCC tại chỗ cho thật cụ thể, sát với thực tế và phải thực sự chi tiết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, người chỉ huy, chỉ đạo công tác PCCC phải chuyên nghiệp, am hiểu nghiệp vụ chữa cháy; phương tiện chữa cháy phải đáp ứng cho yêu cầu thực tế và đặc biệt là phải tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn về kỹ năng PCCC và cách thoát nạn an toàn cho người dân khi xảy ra sự cố.

                                                  ĐV

                                                 

Tin xem nhiều