Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm soát chất lượng tín dụng

05:01, 17/01/2017

(ĐN)- Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, tính đến ngày 31-12-2016, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt hơn 151,6 ngàn tỷ đồng, tăng trên 21% so với cuối năm 2015, vượt hơn 3% so với chỉ tiêu...

(ĐN)- Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, tính đến ngày 31-12-2016, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt hơn 151,6 ngàn tỷ đồng, tăng trên 21% so với cuối năm 2015, vượt hơn 3% so với chỉ tiêu đề ra; tổng dự nợ tín dụng đạt hơn 133 ngàn tỷ đồng, tăng trên 20% so với năm 2015, đạt mục tiêu đề ra; nợ xấu còn khoảng 1800 tỷ đồng, chiếm 1,34% trên tổng dư nợ...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng dự Hội nghị tổng kết ngành ngân hàng năm 2016
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng dự Hội nghị tổng kết ngành ngân hàng năm 2016

Trong năm 2016, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tích cực huy động vốn và tập trung cho vay trên nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, xuất nhập khẩu... Tốc độ tăng trưởng huy động và dư nợ như trên đều cao hơn tốc độ tăng trưởng chung của toàn quốc. Tỷ lệ nợ xấu vẫn duy trì ở mức thấp, giảm so với đầu năm và thấp hơn mức nợ xấu của toàn quốc. Tăng trưởng tín dụng khá, nên hiện thanh khoản của các tổ chức tín dụng khá dồi dào, thị trường tiền tệ hoạt động an toàn, hiệu quả, lãi suất ổn định theo sự điều hành vĩ mô của Ngân hàng Nhà nước, mạng lưới giao dịch phát triển rộng khắp. 

Tuy nhiên, cũng theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành vẫn còn một số khó khăn như: công tác thi hành án đối với lĩnh vực ngân hàng còn chậm; nguồn vốn cho vay đối với chính sách nhà ở xã hội chưa được phân bổ; việc quy định danh mục máy móc, thiết bị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để doanh nghiệp, người dân được hưởng ưu đãi theo Quyết định 68 chưa đáp ứng nhu cầu... Để giải quyết các vướng mắc này, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cũng đã có các kiến nghị đến UBND tỉnh và các bộ ngành liên quan.

Tại Hội nghị tổng kết ngành ngân hàng mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cũng lưu ý, trong năm 2017, các tổ chức tín dụng trên địa bàn cần tiếp tục tăng cường kiểm soát chất lượng tín dụng, an toàn hệ thống ngân hàng. Đồng thời, kết nối hiệu quả ngân hàng với doanh nghiệp, tăng cho vay các lĩnh vực ưu tiên. Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng có giải pháp để huy động vốn và dư nợ tín dụng tăng từ 20-22% so với năm 2016.

                                                            Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều