Báo Đồng Nai điện tử
En

Nông dân Biên Hoà trúng mùa Dưa hấu tết

05:01, 25/01/2017

Dưa hấu là loại rau quả được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngon ngọt, thanh mát và đặc biệt không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Dưa hấu là loại rau quả được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngon ngọt, thanh mát và đặc biệt không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Tết Đinh Dậu, nông dân TP.Biên Hòa cũng rất phấn khởi thu hoạch vụ Dưa hấu để cung ứng cho thị trường tết...

 Nông dân xã Hiệp Hoà thu hoạch dưa hấu bán tại chổ
Nông dân xã Hiệp Hoà thu hoạch dưa hấu bán tại chổ

Vừa thu hoạch những trái dưa hấu to, có da bóng, đẹp, ruột đỏ và ngon ngọt, anh Nguyễn Văn Sỹ, nông dân ấp Nhất Hòa (xã Hiệp Hoà) - người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng dưa hấu tết ở vùng đất Vĩnh Long - vui mừng khi dưa hấu bán được giá. Anh Sỹ trồng khoảng 5.000 dây dưa hấu, cả loại dưa tròn và dưa dài. Khi thu hoạch, trung bình mỗi trái dưa cân nặng từ 2-8kg.

Anh Sỹ cho biết, vụ dưa hấu tết năm ngoái đạt năng suất cao, thu hoạch gần 10 tấn, sau khi trừ chi phí, anh thu lãi hàng chục triệu đồng. "Dưa hấu năm nay tôi trồng đạt hơn năm rồi, sản lượng khoảng 6 tấn/ha. Tình hình giá cả cũng khả quan hơn. Tôi cũng rất an tâm để làm các vụ tiếp theo" - anh Sỹ phấn khởi bày tỏ.

Còn với anh Võ Tấn Kiệt, đây là năm đầu tiên anh tham gia trồng dưa hấu bán tết. Vụ dưa này, anh cũng đã đầu tư khoảng 2.000m2 giống dưa trái dài. Bày tỏ niềm vui trong vụ dưa hấu đầu tiên của mình, anh Kiệt cho biết : "Tôi mới trồng dưa lần đầu, thấy kết quả cũng khả quan. Giống dưa dài, năm nay cũng đạt kết quả tốt. Về giá cả năm nay cũng khá cao, nên anh em chúng tôi rất phấn khởi. Tôi thấy đất này thích hợp với trồng dưa, năm sau tôi sẽ trồng nhiều hơn". 

Tết năm nay, xã Hiệp Hoà có diện tích trồng dưa hấu tập trung tại ấp Nhất Hoà. Giống dưa được nông dân chọn để trồng nhiều nhất là loại dưa dài (còn gọi là dưa Hắc Mỹ Nhân) và dưa tròn (hay còn gọi là dưa Mai An Tiêm). Vụ dưa tết này, tuy bị ảnh hưởng của những trận mưa cuối năm nhưng năng suất thu hoạch vẫn đảm bảo và người trồng cũng phấn khởi, bởi dưa hấu được giá.

Hiện dưa dài bán tại ruộng có giá từ 10.000-12.000 đồng/kg, tăng 2.000- 4.000 đồng/kg so với năm trước. Riêng loại dưa tròn để chưng tết, giá dao động từ 14.000 – 15.000 đồng/kg.Trao đổi với chúng tôi, ông Châu Văn Hiệp, Chủ tịch Hội nông dân xã Hiệp Hoà cho biết, năm nay số hộ, diện tích và năng suất trồng dưa ở xã Hiệp Hòa đều tăng hơn năm trước dù điều kiện thời tiết, khí hậu khó khăn hơn, không thích hợp mấy cho trồng dưa.

Hồng Mỹ

Tin xem nhiều