Báo Đồng Nai điện tử
En

Mặt trận phải là nơi để người dân tố giác cán bộ tiêu cực

11:01, 04/01/2017

Mặt trận cần phát huy vai trò tích cực trong tham gia kiểm soát quyền lực, giám sát để quản lý xã hội công khai, minh bạch; là nơi để người dân có thể phản ảnh, tố giác tội phạm, tham nhũng, tố giác cán bộ có biểu hiện suy thoái, tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân.

* Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai nhận cờ thi đua xuất sắc cụm các tỉnh miền Đông Nam bộ

Mặt trận cần phát huy vai trò tích cực trong tham gia kiểm soát quyền lực, giám sát để quản lý xã hội công khai, minh bạch; là nơi để người dân có thể phản ảnh, tố giác tội phạm, tham nhũng, tố giác cán bộ có biểu hiện suy thoái, tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân. Đó là phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị lần thứ 6 của Ủy ban Trung ương MTTQ khóa VIII nhằm kiểm điểm kết quả công tác của Mặt trận năm 2016 và bàn phương hướng, nhiệm vụ, chương trình hành động năm 2017, diễn ra trong ngày 4-1 tại TP.Cần Thơ. Tham dự hội nghị còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai Huỳnh Văn Tới cũng tham dự hội nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự hội nghị.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự hội nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ bao trùm, quan trọng hàng đầu của MTTQ trong năm 2017 và những năm tới là tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, MTTQ tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong việc vận động, tổ chức thực hiện sâu rộng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước; khuyến khích mọi người, mọi thành phần kinh tế tích cực đóng góp trí tuệ, tiền của, công sức để phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng; tham gia xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho người có công, làm việc thiện, giúp đỡ những hộ nghèo, những gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhau nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với vai trò là liên minh chính trị, là tổ chức rộng rãi của nhân dân, là cơ sở chính trị của chính quyền, MTTQ cần tiếp tục vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các tổ chức Đảng và cơ quan chính quyền; chủ động góp ý kiến với Đảng, Nhà nước trong việc hoạch định cơ chế, chính sách; thực hiện có hiệu quả quy chế giám sát và phản biện xã hội.

Dịp này, ông Vũ Trọng Kim, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, được trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất; ông Trần Hoàng Thám, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ được trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba. Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai nhận cờ thi đua xuất sắc cụm các tỉnh miền Đông Nam bộ.

P.V - H.L

Tin xem nhiều