Báo Đồng Nai điện tử
En

Mai tết hồi hộp vì áp thấp

10:01, 16/01/2017

(ĐN)- Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới ở phía Nam Biển Đông, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cơn mưa trái mùa.

(ĐN)- Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới ở phía Nam Biển Đông, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cơn mưa trái mùa. Điều này khiến nhiều chủ vườn mai tết lo lắng. Theo ghi nhận, tại huyện Tân Phú nhiều chủ vườn đã cho ngắt lá mai khoảng 2-3 ngày nay.  Áp thấp nhiệt đới gây mưa rải rác và trời âm u kéo dài khiến quá trình bung nụ của mai bị ảnh hưởng.

Áp thấp nhiệt đới khiến nhiều chủ vườn mai tết hồi hộp.
Áp thấp nhiệt đới khiến nhiều chủ vườn mai tết hồi hộp.

Ông Vũ Thanh Tụng (ngụ xã Phú Bình), người có trên 20 năm kinh nghiệm trồng mai tết, cho biết trời âm u và thời tiết lạnh sẽ khiến cho nụ mai khó “bóc vỏ trấu” đúng thời điểm, thông thường là ngày 23 tháng Chạp. Nếu trời tiếp tục không có nắng trong vài ngày tới thì khả năng mai nở sau tết sẽ rất cao.

Tương tự, ông Phạm Văn Vường, chủ vườn đang chăm sóc gần 300 gốc mai tết ở xã Phú Xuân, nói: “Theo kinh nghiệm của chúng tôi, với dạng thời tiết thế này vẫn có thể “thúc” mai nở đúng tết. Tuy nhiên, có khả năng mai sẽ không trổ đều và đẹp nếu diễn biến thời tiết tiếp tục chuyển biến xấu trong 1-2 ngày tới”.              

Hải Quân  

 

Tin xem nhiều