Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính

05:01, 17/01/2017

(ĐN) – Chiều 17-1, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, dù cải cách hành chính năm 2016 có chuyển biến, nhưng mức độ hài lòng của người dân vẫn chưa đạt...

(ĐN) – Chiều 17-1, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2017, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, dù công tác cải cách thủ tục hành chính trong năm qua có chuyển biến, chỉ số cải cách thủ tục hành chính cấp tỉnh có tăng, nhưng mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp vẫn chưa đạt yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Nguyên nhân chính theo Chủ tịch UBND tỉnh, vẫn là do con người. Vì vậy, phải tiếp tục nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, phải lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong công tác cải cách hành chính.  

Tương tự, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đề nghị, trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương phải chủ động rà soát lại những vướng mắc trong thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp để có giải pháp tháo gỡ. Cái nào trong thẩm quyền tỉnh thì kiến nghị UBND tỉnh tháo gỡ, nếu ngoài thẩm quyền tỉnh sẽ kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý phải rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhất là thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, các lĩnh vực khác như: đất đai, thuế, kho bạc, hạn chế để người dân đi lòng vòng.

Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường, trong năm 2017, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước và thực hiện thủ tục hành chính.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên  - môi trường Nguyễn Ngọc Thường thm gia thảo luận tại hội nghị.
Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Thường tham gia thảo luận tại hội nghị

Cụ thể, sẽ rà soát, bổ sung các dịch vụ công cần thiết cho người dân, doanh nghiệp tích hợp giải quyết tại Bộ phận một cửa cấp huyện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn bản, điều hành công việc; khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng tối thiểu 30% tổng số thủ tục hành chính trực tuyến được công bố...

Đặc biệt, sẽ ứng dụng Zalo, công khai các thủ tục hành chính, tuyên truyền về cải cách hành chính và thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; hoàn thiện hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính; triển khai bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Theo đó, cấp sở, ban, ngành có 6/20 đơn vị cấp sở đạt xuất sắc là: Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Kế hoạch – đầu tư, Sở Ngoại vụ, Sở Khoa học – công nghệ, Sở Tư pháp, Sở Công thương. Về UBND cấp huyện có 2 đơn vị đạt xuất sắc là : UBND huyện Nhơn Trạch và Xuân Lộc.  

          Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều