Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi động và nhân rộng chương trình "Nhận và tặng"

09:01, 31/01/2017

(ĐN) - Đây là mô hình do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã và đang triển khai thực hiện từ đầu tháng 1-2017 tại trụ sở cơ quan Tỉnh Hội.

 

(ĐN) - Đây là mô hình do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã và đang triển khai thực hiện từ đầu tháng 1-2017 tại trụ sở cơ quan Tỉnh Hội.

Ảnh: Cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tranh thủ sắp xếp đồ đạc tiếp nhận sau giờ làm việc
Cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tranh thủ sắp xếp đồ đạc tiếp nhận sau giờ làm việc

Theo đó, vào các ngày trong tuần, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức tiếp nhận các sản phẩm, vât dụng mới hoặc đã qua sử dụng (nhưng còn tốt, lành lặn), như: quần áo, chăn màn, giày dép, mũ nón, túi xách, cặp, sách, bút viết, đồ dùng thiết yếu trong gia đình...mà các mạnh thường quân, cán bộ, hội viên phụ nữ gửi tặng. Sau khi tiếp nhận, cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thay phiên nhau sau giờ làm việc sẽ phân loại, sắp xếp. Vào ngày thứ 7 hàng tuần (sáng từ 8h đến 11h và buổi chiều từ 14h đến 17 giờ) gian hàng mở cửa. Tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu đều có thể đến chọn lựa và mang sản phầm về sử dụng. Đồng thời, đối với mỗi sản phẩm nhận về, người tiếp nhận sẽ gửi lại ít nhất 1.000 đồng/sản phẩm vào thùng "Qũy học bổng Nguyễn Thị Định" được đặt tại gian hàng góp phần tạo nguồn kinh phí trao học bổng cho con em cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Theo thống kê của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, từ khi triển khai mô hình đến nay, gian hàng đã có trên 20 người có hoàn cảnh khó khăn đến lựa chọn và tiếp nhận sản phẩm.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều