Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội hoa xuân Trấn Biên trước giờ "G"

06:01, 20/01/2017

(ĐN)- Ngày 23-1 (nhằm ngày 26 tháng Chạp) tới đây, Hội hoa xuân tại Văn miếu Trấn Biên sẽ chính thức khai mạc. Hiện nay, công tác chuẩn bị đang được tích cực hoàn thiện.

(ĐN)- Vào ngày 23-1 (tức nhằm ngày 26 tháng Chạp) tới đây, Hội hoa xuân tại Văn miếu Trấn Biên sẽ chính thức khai mạc. Hiện công tác chuẩn bị đang được tích cực hoàn thiện...

Các công nhân đang tích cực hoàn thiện các cảnh quan, vườn hoa trước và trong khuôn viên của văn miếu.
Công nhân đang tích cực hoàn thiện các cảnh quan, vườn hoa trước và trong khuôn viên của văn miếu.

Hội hoa xuân năm nay có khoảng 130 ngàn chậu hoa kiểng, đa dạng về chủng loại, như: hướng dương, nữ hoàng xanh, cẩm chướng, dạ yên thảo, mào gà,... Trong đó, khu vực xung quang hồ nước và Vườn tượng Danh nhân văn hoá được trang hoàng bởi hơn 50 ngàn chậu hoa ươm mầm ngay tại Văn miếu.

Nhiều cảnh quan ở cung đường ven hồ nước và trong Vườn tượng Danh nhân đã hoàn thành.
Nhiều cảnh quan ở cung đường ven hồ nước và trong Vườn tượng Danh nhân đã hoàn thành.

Trên đoạn đường phía trước và khuôn viên bên trong Văn miếu, nhiều mô hình, phối cảnh được trang trí cách điệu phong phú, kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng, mang lại không khí tràn ngập sắc xuân của vùng đất Trấn Biên cổ kính. Ngoài ra, nơi đây còn có rừng mai được bố trí công phu với hơn 100 gốc và hàng trăm sinh vật cảnh, như: các chậu bonsai, đá nhũ, cây khô…

Các tác phẩm bonsai, đá nhũ, cây khô nghệ thuật,… của các nghệ nhân đang được công nhân bố trí vào những vị trí phù hợp.
Các tác phẩm bonsai, đá nhũ, cây khô nghệ thuật,… của các nghệ nhân đang được công nhân bố trí vào những vị trí phù hợp.

Theo ông Trần Trung Tuyến, Phó giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, hiện tại công tác chuẩn bị đã hoàn thành được hơn 60%. Hôm nay 20-1, rất nhiều nghệ nhân đã chuyển các tác phẩm bonsai, đá nhũ, cây khô nghệ thuật…về văn miếu dự thi và trưng bày. Vườn hoa trong Vườn tượng danh nhân gần như đã hoàn thiện. Các hạng mục khác đang được gấp rút tiến hành để kịp hoàn thành tiến độ vào chủ nhật tuần này.

Hội hoa xuân Trấn Biên Tết Đinh Dậu 2017 sẽ kéo dài đến ngày 2-2 (tức mùng 6 Tết Âm lịch) kết hợp với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc.

Một số ảnh công tác chuẩn bị cho Hội hoa xuân Trấn Biên năm nay:

Tin, ảnh: Hải Quân

 

 

 

 

Tin xem nhiều