Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần tết, giá heo hơi vẫn giảm mạnh

10:01, 16/01/2017

(ĐN)- Thông tin từ Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho hay, Tết Nguyên đán đã gần kề nhưng giá heo thịt tại Đồng Nai vẫn đang giảm mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi vì nguồn cung vượt cầu.

(ĐN)- Thông tin từ Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho hay, Tết Nguyên đán đã gần kề nhưng giá heo thịt tại Đồng Nai vẫn đang giảm mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi vì nguồn cung vượt cầu. Hiện giá heo hơi loại 80-100 kg/con các trang trại bán ra dao động từ 26-30 ngàn đồng/kg. Với giá heo hơi như hiện nay, mỗi tạ heo xuất chuồng người chăn nuôi trong tỉnh chịu thua lỗ từ 1-1,4 triệu đồng. Nhu cầu của TP.Hồ Chí Minh cần khoảng 10 ngàn con heo thịt/ngày, riêng Đồng Nai cung cấp hơn 6 ngàn heo thịt. Nhưng từ đầu tháng 12-2016, thị trường Trung Quốc ngưng mua heo thịt tại Đồng Nai, lượng heo dư ra gần 3 ngàn con/ngày đều đổ về TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gây ra tình trạng cung vượt cầu. Tuy giá giảm mạnh nhưng các trại nuôi heo trong tỉnh vẫn phải bán heo, vì quá thời gian xuất chuồng heo trên 100 kg/con rất khó bán. Đồng thời, gần tết là dịp các trang trại phải thanh toán tiền cám, thuốc thú y, công thợ.

Giá heo hơi giảm mạnh, song một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y lại tăng giá từ 3,5-17% khiến người chăn nuôi càng thêm điêu đứng. Trước tình hình này, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã có văn bản đề nghị các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y không tăng giá để chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều