Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng bào công giáo hòa mình vào phong trào thi đua yêu nước

06:01, 11/01/2017

(ĐN) - Sáng 11-1, Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bác ái xã hội và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

(ĐN) - Sáng 11-1, Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bác ái xã hội (giai đoạn 2011-2016) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016. Tới dự có Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp gặp gỡ các đại biểu về dự hội nghị (Ảnh: Công Nghĩa)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp gặp gỡ các đại biểu về dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động từ thiện bác ái của đồng bào công giáo trong toàn tỉnh. Sự nỗ lực chung sức của đồng bào công giáo Đồng Nai đã tiếp tục làm sáng tỏ đường hướng của Giáo hội Công giáo Việt Nam là “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, phục vụ hạnh phúc đồng bào, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, mỗi giáo xứ, mỗi cộng đoàn dòng tu cần tiếp tục có nhiều công trình, những việc làm cụ thể, thiết thực ngay tại địa phương theo các chủ đề mà Ủy ban Đoàn kết công gáo Việt Nam phát động, quan tâm hơn tới đời sống của những người dân còn khó khăn, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tại hội nghị (Ảnh: Công Nghĩa)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh là một tổ chức xã hội, là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam, là cầu nối giữa người công giáo với chính quyền, với MTTQ, do đó cần có các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, thực sự hòa mình vào phong trào yêu nước, đóng góp xứng đáng vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích