Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề thi THPT quốc gia năm 2017 được chuẩn hóa để khắc phục hạn chế

11:01, 15/01/2017

Ngày 14-1, tại hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017 diễn ra tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã thông báo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia năm 2017.

Ngày 14-1, tại hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017 diễn ra tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã thông báo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia năm 2017. Theo đó, Bộ đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2017 và những năm tiếp theo. Phương án này được xây dựng từ việc phát huy những kết quả tích cực, khắc phục những điểm hạn chế của kỳ thi những năm trước. Đặc biệt, ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa đang được hoàn thiện đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng, đảm bảo sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Đề thi năm 2017 gồm các câu hỏi ở các cấp độ cơ bản phục vụ mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và các câu hỏi phân hóa phục vụ mục đích xét tuyển đại học, cao đẳng, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12 THPT; năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT. Với phương thức như vậy, các cơ sở giáo dục đại học có thể yên tâm sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để làm căn cứ tuyển sinh. Những trường có yêu cầu cao, trường có ngành đặc thù, năng khiếu có thể tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực chuyên biệt hay tổ chức thi môn năng khiếu theo quy định để lựa chọn được thí sinh vào học các ngành phù hợp.

Ngay sau khi ban hành phương án thi, Bộ khẩn trương triển khai công tác đề thi, vấn đề có ý nghĩa tiên quyết đối với thành công của kỳ thi. Công việc liên quan tới quy trình trên được tổ chức tập trung tại các địa điểm cách ly, được giám sát, bảo vệ chặt chẽ, liên tục.

Ngọc Anh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích