Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri kiến nghị xử lý dứt điểm các dự án treo

01:01, 10/01/2017

(ĐN)– Sáng 10-1, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 7), gồm các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch, cùng các đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa)...

(ĐN) – Sáng 10-1, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 7), gồm các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch, cùng các đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa).

Đồng chí Nguyễn Phú Cường (thứ 2 từ trái sang), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi thêm với cử tri xã Hiệp Hòa sau hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường (thứ 2 từ phải sang), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi thêm với cử tri xã Hiệp Hòa sau hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết cử tri xã Hiệp Hoà đều bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa nhiệm kỳ 2016-2021, nhất là kết quả trả lời ý kiến của tri trước kỳ họp. Đồng thời, cử tri cũng phản ánh với các đại biểu HĐND nhiều vấn đề, trong đó có việc thi công đường Đặng Văn Trơn làm ảnh hưởng đến việc lưu thông, sinh hoạt của người dân; điện, nước sinh hoạt cho một số hộ dân chưa có sổ hộ khẩu; một số tuyến đường trên địa bàn TP. Biên Hòa hiện chưa có vạch kẻ đường hoặc có nhưng bị mờ; đề nghị mở rộng tuyến đường qua cầu Ghềnh (nối phường Bửu Hòa với xã Hiệp Hòa) nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông...

Cử tri xã Hiệp Hòa quan tâm đến các vấn đề an sinh, xã hội  tại địa phương.
Cử tri xã Hiệp Hòa quan tâm đến các vấn đề an sinh, xã hội tại địa phương.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị xử lý dứt điểm các dự án treo gây khó khăn cho người dân cũng như sự phát triển của địa phương; hướng xử lý của tỉnh trước dự án cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai; bố trí quỹ đất xây dựng nghĩa trang trên địa bàn phường…

Trước phản ánh của cử tri, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị không chỉ đơn vị thi công tuyến đường Đặng Văn Trơn, mà các đơn vị thi công các tuyến đường khác trong tỉnh khác nên ngừng thi công trước 20-12 (Âm lịch) để người dân trên các tuyến đường dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đón Tết.

Đồng chí cho biết, vấn đề quy hoạch nghĩa trang trên địa bàn TP.Biên Hòa là không thể thực hiện vì liên quan đến ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Riêng dự án cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai, hiện tỉnh đã trình Thủ tướng 4 phương án khắc phục và đang chờ quyết định cuối cùng của Thủ tướng.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều