Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác dân vận chính quyền phải đưa lên hàng đầu

04:01, 11/01/2017

(ĐN) – Sáng ngày 11-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016,  triển khai nhiệm vụ năm 2017.

(ĐN) – Sáng 11-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Thị Doãn Thanh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh...

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung cho biết, trong năm 2016, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có những bước đổi mới về phương thức lãnh đạo trong tình hình mới; phong trào thi đua dân vận khéo được lan tỏa với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực đời sống, xã hội.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, các cấp chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận chính quyền, quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt đạo đức công vụ khi tiếp dân. Nổi lên trong năm 2016 là người đứng đầu các cấp ủy đã tăng cường các hoạt động đối thoại với nhân dân nhằm kịp thời lắng nghe những thắc mắc, bức xúc của người dân, doanh nghiệp, để có hướng dẫn, giải thích, giải quyết kịp thời.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận của Đồng Nai. Đồng chí lưu ý 3 đặc điểm mà Đồng Nai cần quan tâm vì có liên quan, chi phối rất nhiều đến công tác dân vận, đó là: tỷ lệ công nhân, lao động rất đông, phần lớn là lao động ngoại tỉnh; tỷ lệ đồng bào có đạo cao; đang trong quá trình đô thị hóa mạnh.

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao đổi với lãnh đạo Tỉnh ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy bên lề hội nghị.
Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao đổi với lãnh đạo Tỉnh ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy bên lề hội nghị.

Đồng chí Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, việc thực hiện các chỉ thị nghị quyết của Đảng về công tác dân vận phải gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trong thực hiện quy chế dân chủ, cần chú trọng thực hiện quy chế dân chủ trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; ưu tiên thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; thực hiện quy chế dân chủ phải theo hướng nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của dân chủ cơ sở.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh nêu rõ, trong công tác dân vận năm 2017 phải có một số điểm nhấn và phải gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Theo đó, công tác dân vận chính quyền phải đưa lên hàng đầu. Ngoài dân vận trong dân, cần quan tâm đến dân vận trong lực lượng công nhân lao động, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo... Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, làm tốt công tác dân vận trong nhà máy, trong khu công nghiệp sẽ góp phần đảm bảo công tác an ninh trật tự tại các đơn vị này.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận.
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế dân chủ.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, phải quyết tâm thực hiện tốt dân vận chính quyền, vì dân vận chính quyền tốt thì dân vận trong dân sẽ mang lại hiệu quả cao. Do đó, cần có tập trung cao hơn trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tập trung nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân, giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng, nhất là những vấn đề có liên quan đến đời sống, việc làm, nhà ở, bồi thường giải tỏa, tái định cư, tai nạn giao thông, cải cách hành chính, tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường để củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng, chính quyền; tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 45 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế dân chủ.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều