Báo Đồng Nai điện tử
En

Cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước còn chậm

08:01, 18/01/2017

(ĐN)- Theo Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, toàn tỉnh hiện có 47 doanh nghiệp có vốn Nhà nước với tổng vốn sở hữu trên 10.722 tỷ đồng....

(ĐN)- Theo Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, toàn tỉnh hiện có 47 doanh nghiệp có vốn Nhà nước với tổng vốn sở hữu trên 10.722 tỷ đồng. Năm 2016, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các Tổng công ty: Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai, Tín Nghĩa, Sonadezi...đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu được lợi nhuận cao.

Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Đinh Quốc Thái trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích.
Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Đinh Quốc Thái trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích.

Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 14 tập thể và 27 cá nhân của Ban Chỉ đạo có thành tích trong công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2011 – 2015. Tuy nhiên, công tác thoái vốn và cổ phần hóa của nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra; công tác bàn giao vốn, tài sản và lao động ở một số doanh nghiệp chậm và chưa thống nhất...

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 diễn ra vào ngày 17-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhấn mạnh, trong năm 2017, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp cần phải đẩy nhanh tiến độ xắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp của các công ty có vốn Nhà nước, nhất là các tổng công ty; tiếp tục thực hiện thoái vốn ở các doanh nghiệp đầu tư ngoài ngành nghề kinh doanh chính.

Bình Nguyên

 

 

Tin xem nhiều