Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm lo tết cho công nhân

11:01, 23/01/2017

(ĐN)- Tối 22-1, tại Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy 2017" cho khoảng 3 ngàn công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trên địa bàn TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Tối 22-1, tại Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017” cho khoảng 3 ngàn công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt cho biết để giúp công nhân bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân, trong đó dịp tết này đã trao tặng hơn 2.500 vé xe và hàng ngàn phần quà cho công nhân.

Phát biểu trong chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cảm ơn các nhà tài trợ, doanh nghiệp, toàn xã hội thời gian qua đã chung tay góp sức cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho công nhân có đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện; có những cái tết thật đầm ấm. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp chăm lo đời sống công nhân, để công nhân có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, các nhà tài trợ và doanh nghiệp đã trao tặng nhiều phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn để đón tết và thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào Xuân 2017.

*  Công đoàn cơ sở và Ban giám đốc Công ty TNHH  Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) đêm 21-1 đã tổ chức đêm hội đón xuân cùng công nhân xa quê cho hơn 7 ngàn lao động xa quê không có điều kiện về quê đón tết.

Công nhân tham gia được xem nhiều tiết mục văn nghệ do công nhân lao động và các ca sĩ khách mời biểu diễn; rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị, như: tivi, tủ lạnh, máy giặt... với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Đây cũng là dịp để công ty tri ân, động viên lao động khó khăn, nỗ lực vươn lên làm việc tốt để có thêm nhiều mùa xuân ấm bên gia đình.

* Trước đó, Liên đoàn Lao động huyện Long Thành phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện tổ chức đêm văn nghệ và tặng quà, vé xe cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức đã trao 330 phần quà (trên 500 ngàn đồng/phần) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn;  tặng vé xe cho 50 công nhân có nguyện vọng về quê sum họp với gia đình trong dịp tết.

* Tối 21-1, Liên đoàn Lao động TX.Long Khánh tổ chức chương trình “Vui tết cùng công nhân” năm 2017. Liên đoàn Lao động thị xã đã trao 20 vé xe cho công nhân xa quê (mỗi vé từ 1,2-1,8 triệu đồng) và trao tặng quà tết cho 337 công nhân có hoàn cảnh khó khăn (500 ngàn đồng/phần).

* Ngày 22-1, UBND huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân xa quê”. Nhiều hoạt động vui, sôi nổi đã diễn ra, như: thi hát karaoke cho công nhân, tổ chức các trò chơi dân gian, thi “Gói bánh chưng ngày tết”. Ban tổ chức cũng đã trao 350 phần quà (500 ngàn đồng/phần) cho công nhân không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.

Ph.Hằng - C.Tài - N.Trinh - M.Anh - Q.Huy

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích