Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần dành nhiều thời gian cho chất vấn tại các kỳ họp HĐND

03:01, 09/01/2017

(ĐN)- Sáng 9-1, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 5 của Thường trực HĐND tỉnh khóa IX để đánh giá kết quả thực hiện các kết luận của phiên họp trước.

(ĐN)- Sáng 9-1, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 5 của Thường trực HĐND tỉnh khóa IX để đánh giá kết quả thực hiện các kết luận của phiên họp trước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

(ĐN)- Sáng 9-1, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 5 của Thường trực HĐND tỉnh khóa IX để đánh giá kết quả thực hiện các kết luận của phiên họp trước.

Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thành công kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IX. Thường trực HĐND tỉnh đã đôn đốc các ban và tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức thực hiện xong các chương trình giám sát năm 2016, đồng thời đã tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3.

Kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường cho biết, tới đây các hoạt động của HĐND và của đại biểu HĐND cần tiếp tục thực hiện một cách khoa học và thực  chất. Các kỳ họp của HĐND phải tiếp tục được đổi mới, dành nhiều thời gian thảo luận, chất vấn hơn nữa. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc của các sở, ngành, địa phương, ai không nắm được vấn đề và không sát sao với công việc thì sẽ rõ ngay ở các cuộc chất vấn, tranh luận này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý, đối với một số giám sát liên quan đến Tết Nguyên đán 2017 nên thực hiện theo kiểu khảo sát vấn đề, hạn chế ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của các đơn vị dịp cuối năm. Khi giám sát, khảo sát cuối năm, chú ý đến giám sát, khảo sát kế hoạch chăm lo Tết cho nhân dân.

Đồng chí đề nghị, sau giám sát, khảo sát, các ban HĐND tỉnh phải đeo bám xem các kết luận của HĐND được các ngành, địa phương giải quyết thế nào. Những kết luận nào không được sở, ngành thực hiện thì báo ngay cho Thường trực HĐND tỉnh để xử lý. Bản thân các đại biểu HĐND tỉnh cũng phải nâng cao trách nhiệm người đại biểu của mình, hiện nay có tình trạng một số đại biểu HĐND khi tiếp xúc cử tri, nghe cử tri phát biểu xong, không có ý kiến trả lời ngay cho cử tri biết, chỉ ghi nhận rồi chuyển về cho HĐND, trong khi nhiều đại biểu HĐND là lãnh đạo sở, ngành, địa phương, các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của mình.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều