Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt quả tang cơ sở sản xuất ruột xe giả

06:01, 20/01/2017

(ĐN)- Ngày 20-1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và bắt quả tang 1 cơ sở sản xuất ruột xe gắn máy giả, tại khu phố 3 phường Long Bình (TP. Biên Hòa),do ông Mai Văn Huy (49 tuổi) làm chủ.

(ĐN)- Ngày 20-1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện và bắt quả tang 1 cơ sở sản xuất ruột xe gắn máy giả tại khu phố 3, phường Long Bình (TP. Biên Hòa) do ông Mai Văn Huy (49 tuổi) làm chủ.

Lực lượng công an đang kiểm tra số ruột xe giả.
Lực lượng công an đang kiểm tra số ruột xe giả.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng công an đã bắt quả tang vợ chồng ông Mai Văn Huy đang thực hiện các công đoạn sản xuất ruột xe gắn máy giả. Lực lượng công an đã tạm giữ gần 1.200 ruột xe, trong đó có trên 300 ruột xe sau khi tái chế đã đóng gói với các bao bì giả của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường và hàng trăm ruột tái chế, vỏ, bao bì giả nhãn hiệu các loại.

Thủ đoạn của chủ cơ sở này là thu mua những ruột xe máy cũ, hỏng, sau đó vá lại rồi dùng máy đánh bóng, rồi ngâm vào dung dịch có chứa hóa chất để tạo độ mới, đẹp khiến người tiêu dùng không thể phát hiện.

Số ruột xe giả bị phát hiện
Số ruột xe giả bị phát hiện tại cơ sở ông Mai Văn Huy

Cũng theo lời khai của chủ cơ sở, sau khi “phù phép” thành công mỗi chiếc ruột xe máy sau đó đưa đi bỏ mối cho một số cơ sở sửa chữa xe máy trên địa bàn Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh với giá 6.000 đồng/1 chiếc.

Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ tại cơ sở này gần 100 bình nhớt giả các nhãn hiệu Castrol, Yamaha... Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu ông Huy đã thừa nhận hành vi sản xuất hàng giả, nhằm thu lợi bất chính.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự ông Mai Văn Huy để tiếp tục điều tra xử lý.

Nguyễn Đình

Tin xem nhiều