Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hai đối tượng nghi trộm bò

02:01, 25/01/2017

(ĐN)- Trưa ngày 25-1, công an xã Gia Tân 1, huyện thống Nhất đã bàn giao hai đối tượng Pham Minh Hải (25 tuổi) và  Nguyễn Quốc Huy (30 tuổi), cả hai đều ngụ tại xã ở Suối Nho (huyện Định Quán) cùng tang vật là một con bò, một chiếc xe tải cho cơ quan công an huyện Xuân Lộc, để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Hải và Huy.
Đối tượng Hải và Huy

(ĐN)- Trưa ngày 25-1, công an xã Gia Tân 1, huyện thống Nhất đã bàn giao hai đối tượng Pham Minh Hải (25 tuổi),  Nguyễn Quốc Huy (30 tuổi) cùng ngụ tại xã ở Suối Nho (huyện Định Quán) và tang vật là một con bò, một chiếc xe tải cho cơ quan công an huyện Xuân Lộc để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 3h sáng 25-1, qua tuần tra trên tuyến QL.20, thuộc địa bàn ấp Dốc Mơ 3, xã Gia Tân 1, lực lượng công an xã phát hiện hai đối tượng Hải và Huy đang điều khiển xe gắn máy biển số 60B4–487.70, lưu thông hướng Định Quán – Dầu Giây có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Qua kiểm tra, các đối tượng trên không xuất trình được các giấy tờ tuỳ thân, giấy đăng ký xe, nên công an xã đã lập biên bản tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, trong khi lập biên bản hai đối tượng trên khai đang trên đường đưa bò của gia đình đi bán. Từ lời khai  trên, công an xã đã tiến hành kiểm tra chiếc xe tải biển số 60C – 194.53 do anh Lương Văn Ngọc (38 tuổi) ngụ xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) đang điều khiển đi phía sau.

Xe tang vật đang bị tạm giữ.
Xe tang vật đang bị tạm giữ

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe có một con bò nặng hơn 3 tạ và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc nên công an xã đã đưa 2  đối tượng trên cùng tang vật về trụ sở để làm việc. Bước đầu, 2 đối tượng trên khẳng định đưa bò của gia đình đi bán, vì mẹ của các đối tượng này đang bị bệnh không đi được.

Sau hơn 5 giờ đấu tranh khai thác, Hải và Huy khai nhận, trước đó đã được một người đàn ông chưa rõ lai lịch nhờ thuê xe để chở bò đi bán. Sau đó, Hải đã thuê xe của anh Lượng đến ấp 2A, xã Xuân Bắc chở bò . Trong khi Hải, Huy đi xe máy phía trước, còn người đàn ông đi theo xe tải của anh Lượng để chỉ dẫn và đã nhanh chân tung cửa bỏ chạy thoát thân khi phát hiện công an đang làm việc với 2 đối tượng này.

Từ lời khai của các đối tượng, lực lượng công an đã  xác minh con bò trên là của ông Trần Kỳ (63 tuổi), ngụ ấp 4A, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc. Hiện Công an huyện Xuân Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

Hữu Thắng

Tin xem nhiều