Báo Đồng Nai điện tử
En

30 khu công nghiệp xây dựng nhà máy xử lý nước thải

10:01, 08/01/2017

(ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho hay, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 32 khu công nghiệp đã được thành lập,...

(ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho hay, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh có 32 khu công nghiệp đã được thành lập, trong đó 30 khu công nghiệp có dự án hoạt động đã xây dựng hoàn thành nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất thiết kế là hơn 135 ngàn m3/ngày đêm.

Có 27 khu công nghiệp có nhà máy xử lý nước thải tập trung hoạt động ổn định, còn lại 3 nhà máy xử lý nước thải tập trung của 3 khu công nghiệp, gồm: Khu công nghiệp An Phước (huyện Long Thành) chưa có đủ nước thải để vận hành; Khu công nghiệp Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu); Khu công nghiệp Ông Kèo (huyện Nhơn Trạch) vướng vào bồi thường giải phóng mặt bằng nên chưa hoàn thành tuyến thu gom, thoát nước thải. Dự kiến quý II-2017, 2 khu công nghiệp: Thạnh Phú, Ông Kèo sẽ hoàn thành xong tuyến thoát nước, thu gom nước thải và đi vào hoạt động. Tỉnh đang tiến hành lắp đặt các trạm quan trắc nước thải tự động truyền dữ liệu trực tiếp về Sở Tài nguyên - môi trường để kiểm soát nguồn thải.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều