Báo Đồng Nai điện tử
En

15 năm tù cho kẻ giết người

05:01, 04/01/2017

(ĐN)- Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Lợi (28 tuổi, ngụ tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom) 15 năm tù giam tội giết người theo khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Ngô Văn Lợi tại tòa
Bị cáo Ngô Văn Lợi tại tòa

(ĐN)- Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Lợi (28 tuổi, ngụ tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom) 15 năm tù giam về tội giết người theo khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn từ trước, nên vào ngày 7-3, Lợi chuẩn bị một con dao thái lan lưỡi sắt, còn anh Nguyễn Ngọc Trọng chuẩn bị một ống tuýp sắt dài 70cm hẹn nhau tại đoạn đường thuộc ấp Xây Dựng (xã Giang Điền, Trảng Bom) để đánh nhau. Khi gặp nhau, Trọng lao vào dùng tuýp sắt đánh Lợi, nhưng Lợi tránh được nên Trọng bị mất đà ngã xuống đất.

Lúc này, Lợi liền cầm con dao thủ sẵn đâm vào vùng sườn trái của anh Trọng, khiến con dao bị gãy; còn Trọng đập cây tuýp sắt vào người Lợi. Hai bên giằng co nhau được một lúc, thì Trọng ngã quỵ xuống bên vệ đường rồi tử vong khi đưa đi cấp cứu. Bị cáo Lợi đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Trong phiên tòa xét xử, Viện kiểm sát tỉnh truy tố bị cáo Lợi về tội giết người ở khoản 2, Điều 93 Bộ luật hình sự (tức là giết người do lỗi của bị hại). Nhưng qua quá trình xét hỏi và tranh luận, Tòa án nhân dân tỉnh cho rằng Lợi là người có lỗi gây nên vụ án và có những lời khai chưa phù hợp nên Tòa án nhân dân tỉnh đã chuyển khung hình phạt và tuyên buộc bị cáo phạm tội giết người ở khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự (Lỗi do phía bị cáo gây ra).

Tố Tâm

Tin xem nhiều