Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng 21 khu tái định cư

10:12, 26/12/2016

(ĐN)- Thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trường, trên địa bàn tỉnh đang tiến hành xây dựng 21 khu tái định cư để bố trí cho các hộ dân bị thu hồi đất để làm các dự án.

(ĐN)- Thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trường, trên địa bàn tỉnh đang tiến hành xây dựng 21 khu tái định cư để bố trí cho các hộ dân bị thu hồi đất để làm các dự án. Những dự án trên có diện tích 427 hécta, khi hoàn thành sẽ có trên  4,7 ngàn lô đất tái định cư. Hiện một số dự án đã hoàn thiện một phần cơ sở hạ tầng và bố trí xong tái định cư.

Ngoài ra, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng của 68 khu tái định cư với tổng số lô đã xây dựng xong là gần 7,7 ngàn lô, trong đó đã bố trí được gần 5,4 ngàn lô, còn lại 2,3 ngàn lô chưa bố trí. Tuy nhiên, trong tỉnh vẫn còn hơn 700 hộ dân bị giải tỏa trắng, chưa được bố trí tái định cư nằm ở huyện Long Thành, Trảng Bom, Nhơn Trạch. Nguyên nhân khiến đất tái định cư thừa nhưng vẫn thiếu là vì những lô tái định cư chưa được bố trí nằm ở các huyện khác.

Khánh Minh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích