Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động chuyển đổi cây trồng phục vụ dự án bảo tồn voi

11:12, 02/12/2016

(ĐN)- Tối 1-12, Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng thuộc Dự án – khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai...

(ĐN)- Tối 1-12, Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng thuộc Dự án – khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng một số người dân ấp 1, 2 xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) đã đến dự .

Quang cảnh buổi tuyên truyền
Người dân ấp 1, 2 xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) về dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai giới thiệu tổng quan về loài voi châu Á, mối đe đọa đối với loài voi này và những giải pháp để bảo tồn loài voi, trong đó có dự án hàng rào điện tử. Tuy nhiên, việc thực hiện dự án sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống và cây trồng, vật nuôi của người dân, do vậy cần phải giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế gắn với bảo tồn voi.

Hiện còn 10 cá thể voi tại Đồng Nai.
Hiện còn khoảng 10 cá thể voi tại địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo khảo sát của cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện còn khoảng 10 cá thể voi. Vì vậy, việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã nói chung và loài voi nói riêng trên địa bàn là hết sức cấp thiết.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tới cho biết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có các phương án sử dụng các loại cây trồng, vật nuôi để giúp bà con nông dân. Tuy nhiên, trước khi chuyển đổi trên đất trồng, người dân cần phải chuyển đổi suy nghĩ và nhận thức của mình. Việc thực hiện các dự án bảo tồn voi là giải pháp giải quyết mối xung đột giữa người và voi, nhằm thực hiện kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn voi hoang dã theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Quang Huy

Tin xem nhiều