Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung Quốc đầu tư gần 1 tỷ USD vào Đồng Nai

05:12, 09/12/2016

(ĐN) – Ngày 9-12, ông Miao Rui Lin, Thị trưởng TP.Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai để tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh để xúc tiến đầu tư.

(ĐN) – Ngày 9-12, ông Miao Rui Lin, Thị trưởng TP.Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai để tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh.

Thị trưởng TP.Nam Kinh Miao Rui Lin tặng quà cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.
Thị trưởng TP.Nam Kinh Miao Rui Lin tặng quà lưu niệm cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, Đồng Nai là tỉnh có hơn 3 triệu dân, khoảng 10 năm nay luôn giữ mức tăng trưởng kinh tế 12%/năm, cao hơn so với bình quân cả nước. Hiện Đồng Nai hiện đã có khoảng 80 doanh nghiệp Trung Quốc vào đầu tư với tổng vốn gần 1 tỷ USD.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng quà cho Thị trưởng TP.Nam Kinh Miao Rui Lin.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng quà cho Thị trưởng TP.Nam Kinh Miao Rui Lin.

Theo ông Miao Rui Lin, Thị trưởng TP.Nam Kinh thì Nam kinh có khoảng 8 triệu dân, tăng trưởng kinh tế 9%/năm. Đặc biệt, đây là thành phố có môi trường xanh hóa nhất cả nước. Ông cho biết, chuyến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai lần này nhằm tìm hiểu các chính sách trong mời gọi đầu tư để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

* Cũng trong ngày 9-12, Thị trưởng TP.Nam Kinh Miao Rui Lin đã đến thăm và làm việc với TP.Biên Hòa. Theo ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, hiện Biên Hòa có hơn 1 triệu dân, diện tích khoảng 27 ngàn hécta.

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa ký kết hợp tác với Thị trưởng TP.Nam Kinh Miao Rui Lin
Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa ký kết hợp tác với Thị trưởng TP.Nam Kinh Miao Rui Lin

Trong năm 2015, TP.Biên Hòa đã được Chính phủ công nhận là đô thị loại I. Đến thời điểm này, TP. Biên Hòa có 6 khu công nghiệp và trọng tâm của thành phố là thu hút các dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, thu hút đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật, đầu tư du lịch đường sông. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào thành phố khá thành công.

Tại buổi làm việc, Đoàn TP.Nam Kinh và lãnh đạo TP.Biên Hòa đã ký kết hợp tác hỗ trợ nhau phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Hương Giang

 

 

 

Tin xem nhiều