Báo Đồng Nai điện tử
En

Trợ cấp cho người làm việc tại cơ sở điều trị nghiện ma túy

05:12, 21/12/2016

(ĐN)- Mới đây, HĐND tỉnh đã thông qua chính sách trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh, trong đó có các cơ sở điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone.

(ĐN)- Mới đây, HĐND tỉnh đã thông qua chính sách trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh, trong đó có các cơ sở điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone. Theo đó, mức trợ cấp đặc thù là 2 triệu đồng/người/tháng.

Người nghiện uống methadone tại Bệnh viện đa khoa TP.Biên Hòa.
Người nghiện uống methadone tại Bệnh viện đa khoa TP.Biên Hòa (ảnh tư liệu)

Nguyên nhân điều chỉnh nâng mức trợ cấp đặc thù là do cán bộ, nhân viên tại các cơ sở cai nghiện luôn làm việc trong môi trường nguy hiểm, độc hại, phải thường xuyên làm việc 24/24. Bình quân một năm, một người phải làm tăng 1,5 ngàn giờ, tuy nhiên chỉ được hưởng trợ cấp 300 giờ/người/năm, dẫn đến thu nhập thấp, đời sống còn khó khăn.

Riêng tại các cơ sở điều trị Methadone, do đặc thù phải điều trị thường xuyên nên để tạo thuận lợi cho bệnh nhân, nhân viên y tế phải làm việc ngoài giờ hành chính, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ Tết. Mặt khác, theo quy định, việc điều trị Methadone không có phụ cấp độc hại, trong khi nhiều bệnh nhân điều trị Methadone có nhiễm HIV, viêm gan B, C, bệnh lao...

Việc điều chỉnh nâng mức trợ cấp đặc thù này là nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức làm việc tại các cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để họ yên tâm công tác và thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tốt hơn.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều