Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm một ca nhiễm virus Zika

08:12, 31/12/2016

(ĐN)- Theo kết quả xét nghiệm của viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, bệnh nhân N.T.L, 24 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, có kết quả dương tính với virus Zika. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân N.T. L đã ổn định.

(ĐN)- Theo kết quả xét nghiệm của viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, bệnh nhân N.T.L, 24 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch có kết quả dương tính với virus Zika. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân N.T. L đã ổn định.

Cộng tác viên y tế xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) tuyên truyền cho người dân cách diệt lăng quăng, một hình thức phòng chống bệnh Zika và sốt xuất huyết hiệu quả nhất. Ảnh: Ngọc Thư
Cộng tác viên y tế xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), tuyên truyền cho người dân cách diệt lăng quăng, một hình thức phòng chống bệnh Zika và sốt xuất huyết hiệu quả nhất. Ảnh: Ngọc Thư

Trước đó, vào ngày 13-12, bệnh nhân này bị sốt, nổi ban toàn thân kèm theo ngứa nên đi khám tại Bệnh viện Quận 2 (TP.Hồ Chí Minh). Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt phát ban và cho lấy máu xét nghiệm virus Zika. Bệnh nhân L cho biết, trong 30 ngày gần đây, bệnh nhân này không đi đâu ngoài xã Vĩnh Thanh.

Qua giám sát của Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, tại khu vực nhà bệnh nhân cũng có 2 trường hợp là người hàng xóm có các triệu chứng trên và đang chờ kết quả xét nghiệm virus Zika. Trung tâm đã phối hợp với địa phương tiến hành phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại khu vực có ổ dịch và vận động các ban, ngành, đoàn thể cùng tham gia diệt lăng quăng với người dân.

Theo nhận định của ngành y tế Đồng Nai, hiện nay muỗi gây bệnh virus Zika đã tồn tại trong cộng đồng. Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Huỳnh Minh Hoàn đã đề nghị Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tích cực giám sát chủ động bệnh Zika, nhất là ở các khu vực trọng điểm; kịp thời xử lý ổ dịch nhỏ. Song song đó, phải giám sát các chỉ số muỗi, lăng quăng sau khi xử lý để giải quyết dứt điểm ổ dịch.

Được biết, đến nay toàn tỉnh đã có 3 ca nhiễm virus Zika, trong đó có một trường hợp đang mang thai. Bệnh Zika lây qua các đường: muỗi đốt, tình dục, máu, mẹ truyền sang con. Nguy hiểm của bệnh này là có thể gây ra bệnh đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều