Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường lực lượng xử lý xe quá khổ, quá tải

10:12, 09/12/2016

(ĐN) – Phản hồi bài báo "Xe quá tải vẫn còn hoạt động" trên Báo Đồng Nai, nội dung phản ánh tình trạng xe chở quá khổ, quá tải hoạt động trên một số tuyến đường trên địa bàn huyện Thống Nhất.

* Kiến nghị đặt thêm biển báo tải trọng trên tuyến đường Soklu-Võ Dõng 3 và tuyến Đống Đa.

(ĐN) – Phản hồi bài báo “Xe quá tải vẫn còn hoạt động” trên Báo Đồng Nai, nội dung phản ánh tình trạng xe chở quá khổ, quá tải hoạt động trên một số tuyến đường trên địa bàn huyện Thống Nhất. Công an huyện Thống Nhất đã có văn bản cho biết, trong thời gian tới sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiềm soát trên tuyến đường 762, tuyến Soklu – Võ Dõng 3 và một số tuyến đường huyện quản lý. Đồng thời, chỉ đạo cảnh sát giao thông phối hợp với công an xã Quang Trung, Gia Kiệm chủ động nắm tình hình, khi phát hiện các xe ben chở quá khổ, quá tải, không đảm bảo an toàn giao thông kịp thời điện báo lãnh đạo công an huyện để chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông xử lý.

Một xe tải ben chở vật liệu xây dựng phủ bạt, nhìn bên ngoài không thấy chở vun ngọn, nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện chở quá mép thùng xe từ 20-30cm. Ảnh: T.HẢI
Một xe tải ben chở vật liệu xây dựng phủ bạt, nhìn bên ngoài không thấy chở vun ngọn, nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện chở quá mép thùng xe từ 20-30cm. Ảnh: T.HẢI

Hiện tại tuyến đường Soklu –Võ Dõng 3 chỉ có một biển báo tải trọng đường 10 tấn đặt ở hướng giáp Quốc lộ 20, trên tuyến không có biển báo nhắc lại. Tuyến đường Đống Đa, xã Quang Trung dài 1km, chỉ có 1 biển báo tải trọng 30 tấn đặt ở cầu Ba Bôi, không có biển hạn chế tải trọng đường. Vấn đế này công an huyện đã khảo sát và nhiều lần đề xuất cơ quan chức năng gắn biển báo hạn chế tải trọng để tránh xe chở quá tải gây hư hõng đường và có cơ sở xử lý vi phạm nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm.

Kim Liễu

Tin xem nhiều