Báo Đồng Nai điện tử
En

Tặng 50 triệu đồng cho đồng bào dân tộc ở sóc Bom Bo

11:12, 16/12/2016

(ĐN)- Ngày 16-12, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới đã trao tặng 50 triệu đồng cho 100 hộ đồng bào dân tộc S'tiêng ở sóc Bom Bo (nay là thôn 1, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Nguồn kinh phí trích từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

(ĐN)- Ngày 16-12, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới đã trao tặng 50 triệu đồng cho 100 hộ đồng bào dân tộc S’tiêng ở sóc Bom Bo (nay là thôn 1, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Nguồn kinh phí trích từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

Sóc Bom Bo trong giai đoạn chống Mỹ là căn cứ kháng chiến với tên gọi căn cứ “Nửa Lon”, đồng bào dân tộc S’tiêng ở đây đã nuôi nấng, đùm bọc và bảo vệ cán bộ cách mạng. Trong điều kiện khó khăn bị địch phá hoại sản xuất, đốt phá nương rẫy, đồng bào sóc Bom Bo vẫn mưu trí tổ chức sản xuất và tích cực ủng hộ lúa gạo cho cách mạng. Năm 1965, để phục vụ chiến dịch Đồng Xoài - Phước Long của quân khu và Bộ Chỉ huy quân sự Miền, đồng bào sóc Bom Bo ban ngày lên nương, tối về đốt đuốc giã gạo, chỉ trong 3 ngày đã cung cấp cho chiến dịch 5 tấn gạo. Không khí giã gạo phục vụ kháng chiến được nhạc sĩ Xuân Hồng khắc họa qua bài hát Tiếng chày trên sóc Bom Bo. Quân dân sóc Bom Bo đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hà Lam

Tin xem nhiều