Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm thống nhất phương án kéo dài tuyến metro

04:12, 13/12/2016

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại cuộc họp vào ngày 13-12, nhằm xác định hướng tuyến và vị trí các nhà ga của dự án kéo dài tuyến metro TP.Hồ Chí Minh đến TP.Biên Hoà...

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại cuộc họp vào ngày 13-12, nhằm xác định hướng tuyến và vị trí các nhà ga của dự án kéo dài tuyến metro (đường sắt đô thị) số 1 Bến Thành – Suối Tiên (TP.Hồ Chí Minh) đến TP.Biên Hoà...

Giám đốc Sở Giao thông – vận tải Trịnh Tuấn Liêm trình bày về hướng tuyến dự kiến tại buổi làm việc với UBND tỉnh.
Giám đốc Sở Giao thông – vận tải Trịnh Tuấn Liêm trình bày về hướng tuyến dự kiến tại buổi làm việc với UBND tỉnh.

Theo Phó chủ tịch UBND  tỉnh, do phần lớn đoạn kéo dài của tuyến metro chạy trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nên Sở Giao thông – vận tải cần phối hợp với Sở Xây dựng sớm làm việc với Sở Giao thông – vận tải tỉnh Bình Dương để thống nhất phương án hướng tuyến. Trong đó, nhà ga trung tâm của tuyến metro tại TP.Biên Hoà sẽ đặt tại khu vực ngã tư Vũng Tàu (bến xe buýt) để thuận tiện kết nối với trung tâm thành phố và các nơi khác trong tỉnh.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông – vận tải xây dựng ngay kế hoạch kết nối phương tiện xe buýt từ ngã tư Amata, ngã tư Vũng Tàu đến ga Suối Tiên để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khi tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đi vào hoạt động và chờ xây dựng đoạn kéo dài về đến Biên Hoà.

Được biết, trong tháng 11 vừa qua, nhóm nghiên cứu Nhật Bản cũng đã nghiên cứu đề xuất  các phương án hướng tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kéo dài đến TP.Biên Hoà.

Khắc Giới – Hải Quân

 

Tin xem nhiều