Báo Đồng Nai điện tử
En

Sà lan 500 tấn chìm trên sông Đồng Nai

12:12, 01/12/2016

(ĐN)- Sáng 1-12, các lực lượng chức năng của tỉnh đã có mặt tại Cảng Bên sông ICD Biên Hòa đóng tại bờ sông Cái (nhánh sông Đồng Nai, thuộc phường An Bình, TP.Biên Hòa) để phối hợp xử lý sự cố tràn dầu và bàn biện pháp trục vớt chiếc sà lan bị chìm trước đó.

(ĐN)- Sáng 1-12, các lực lượng chức năng của tỉnh (gồm: Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh; Cảng vụ đường thủy nội địa Đồng Nai thuộc Sở Giao thông - vận tải và Sở Tài nguyên - môi trường…) đã có mặt tại Cảng Bên sông ICD Biên Hòa đóng tại bờ sông Cái (nhánh sông Đồng Nai, thuộc phường An Bình, TP.Biên Hòa) để phối hợp xử lý sự cố tràn dầu và bàn biện pháp trục vớt chiếc sà lan bị chìm trước đó.

Lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường xà lan chìm để bàn biện pháp trục vớt.
Lực lượng chức năng đang tiếp cận hiện trường chiếc sà lan bị chìm để bàn biện pháp trục vớt.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ, ngày 30-11, sà lan mang số hiệu: SG 0595 do anh Huỳnh Công Danh (38 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển đang cập bến tại Cảng Bên sông ICD Biên Hòa để tiếp nhận hàng (phôi thép). Trong quá trình các công nhân xếp các thanh phôi thép lên sà lan thì bất ngờ số thép này sạt nghiên sang một bên, khiến sà lan cũng nghiêng theo. Sau đó ít phút toàn bộ sà lan và hàng chục tấn thép đã bị chìm xuống sông.

Anh Nguyễn Văn Sang (23 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) thủy thủ trên sà lan cho biết, lúc sự cố xảy ra trên sà lan có 6 người, trong đó có một phụ nữ và 2 trẻ em. Khi thấy sà lan nghiêng và chìm dần, mọi người đã tìm cách thoát khỏi sà lan một cách an toàn.

Cảnh sát môi trường đã dùng phao để chắn ngăn dầu tràn ra sông.
Cảnh sát môi trường đã dùng phao để chắn ngăn dầu tràn ra sông.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố dầu tràn trên mặt nước. Lực lượng cảnh sát môi trường đã dùng phao vây chắn xung quanh khu vực để ngăn không cho dầu tràn ra sông.

Ngoài việc khắc phục tình trạng tràn dầu, các lực lượng chức năng đã huy động cần cẩu đến hiện trường để trục vớt chiếc sà lan nói trên. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành làm việc với những người liên quan đến điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, chiếc sà lan trên có tải trọng gần 500 tấn và đang nhận hàng để vận chuyển về TP.Cần Thơ.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều