Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy các nguồn lực tôn giáo góp phần xây dựng, phát triển đất nước

11:12, 19/12/2016

Để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như giải đáp những kiến nghị, đề xuất của đồng bào có đạo nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo, sáng 19-12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì hội nghị Thủ tướng Chính phủ với các tổ chức tôn giáo tại TP.Hồ Chí Minh.

Để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như giải đáp những kiến nghị, đề xuất của đồng bào có đạo nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo, sáng 19-12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chủ trì hội nghị Thủ tướng Chính phủ với các tổ chức tôn giáo tại TP.Hồ Chí Minh. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng và 55 vị chức sắc, chức việc tôn giáo đại diện cho các tổ chức tôn giáo trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo thống kê của Ban Tôn giáo Chính phủ, hiện nay Nhà nước đã công nhận và cấp đăng ký hoạt động cho 39 tổ chức tôn giáo, 1 pháp môn tu hành với trên 24 triệu tín đồ, chiếm 27% dân số cả nước; gần 53 ngàn chức sắc, 133,7 ngàn chức việc, 28 ngàn cơ sở thờ tự.

Với tinh thần xây dựng một chính phủ kiến tạo và phục vụ nhân dân được tốt hơn, phát huy vai trò của các tôn giáo với sự phát triển chung của đất nước, hội nghị ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các chức sắc tôn giáo; đề xuất quốc kế dân sinh với Đảng, Nhà nước, nhất là trong thực hiện chính sách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong suốt tiến trình cách mạng giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước luôn khẳng định nhất quán quan điểm tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân và thực hiện chính sách đoàn kết tôn giáo nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng trân trọng đề nghị các quý vị chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo với trọng trách cao cả của mình, tiếp tục gương mẫu, động viên chức sắc, chức việc, tín đồ tuân thủ chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào chung về phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

 Thủ tướng đề nghị các chức sắc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhà nước cùng giải quyết những khó khăn, vướng mắc với tinh thần xây dựng, thiện chí và khách quan, thượng tôn pháp luật và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người.

Quang Vũ

Tin xem nhiều