Báo Đồng Nai điện tử
En

Nguyễn Thị Bích Thủy giành giải nhất hội thi kể chuyện dân gian theo sách

06:12, 04/12/2016

(ĐN)- Vượt qua 10 thí sinh có mặt trong vòng chung kết với câu chuyện "Quả bầu vàng", thí sinh Nguyễn Thị Bích Thủy (sinh viên Trường đại học Đồng Nai) đã giành giải nhất Hội thi kể chuyện dân gian theo sách năm 2016

(ĐN)- Vượt qua 10 thí sinh có mặt trong vòng chung kết với câu chuyện “Quả bầu vàng”, thí sinh Nguyễn Thị Bích Thủy (sinh viên Trường đại học Đồng Nai) đã giành giải nhất Hội thi kể chuyện dân gian theo sách năm 2016 diễn ra vào chiều 4-12 do Chi hội Văn nghệ dân gian Đồng Nai phối hợp cùng Trung tâm Văn miếu Trấn Biên tổ chức.

Thí sinh Nguyễn Thị Bích Thủy, sinh viên Trường đại học Đồng Nai được trao giải nhất với câu chuyện “Quả bầu vàng”
Thí sinh Nguyễn Thị Bích Thủy, sinh viên Trường đại học Đồng Nai được trao giải nhất với câu chuyện “Quả bầu vàng”

Ngoài giải nhất, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì cho thí sinh Huỳnh Ngọc Tuyết Cương (sinh viên Trường đại học Đồng Nai) và Trần Thị Quế Trân (học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh); trao 2 giải ba cho thí sinh Đỗ Thị Thanh Huyền (sinh viên Trường đại học Đồng Nai) và Đinh Phạm Phương Thảo (học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh). 5 giải khuyến khích và 3 giải đặc biệt lần lượt được trao cho Huỳnh Ngọc Tuyết Cương với phần kể chuyện sách Hoa Thụy Miên; Nguyễn Thị Bích Thủy và Đỗ Thị Thanh Huyền vì có phần dàn dựng, đầu tư cho phần kể chuyện.

Các thành viên trong ban tổ chức, ban giám khảo chụp hình lưu niệm cùng 10 thí sinh đoạt giải.
Các thành viên trong ban tổ chức, ban giám khảo chụp hình lưu niệm cùng 10 thí sinh đoạt giải.

Trước đó, ngày 13-11, vòng sơ khảo hội thi đã diễn ra với phần kể chuyện của 14 thí sinh là học sinh của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, sinh viên Trường đại học Đồng Nai và hội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai.

* Cũng trong chương trình, các thí sinh, học sinh, sinh viên một số trường trong tỉnh đã được giao lưu, nghe Phạm Hoàng Hải, tác giả cuốn tiểu thuyết “Hoa Thùy Miên” chia sẻ về tác phẩm của mình. Cuốn tiểu thuyết là câu chuyện về một cô gái có tên Thùy Miên với tâm lý muốn thay đổi để trở thành một chàng trai. Cô tìm mọi cách phủ nhận hình hài thiếu nữ đang định hình ngày càng rõ của mình. Bên cạnh đó, tác giả lồng ghép những câu chuyện trong cuộc sống gia đình, bạn bè, người yêu... với một thông điệp sống cao đẹp để gửi đến người đọc.

Tin và ảnh: Văn Truyên 

Tin xem nhiều