Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiên cứu nhiều phương án cho Dự án cầu Phước An

05:12, 14/12/2016

(ĐN) – Ngày 14-12, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, cùng đại diện các Sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm thống nhất phương án đầu tư cầu Phước An...

(ĐN) – Ngày 14-12, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái, cùng đại diện các Sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng đoàn nhằm thống nhất chủ trương phương án đầu tư cầu Phước An.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc

Theo đề xuất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cầu Phước An nối 2 bờ sông Thị Vải giữa huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) và  huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) dự kiến sẽ được xây dựng bằng cầu dây văng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có tổng chiều dài của cầu trên 3km, rộng 23m, tĩnh không thông thuyền 55m, đảm bảo cho 2 luồng tàu có tải trọng 30 ngàn DWT lưu thông. Tổng vốn dành cho dự án này là khoảng 7 ngàn tỷ đồng và dự kiến sẽ được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư – khai thác - chuyển giao).

“Về chủ trương, tỉnh Đồng Nai ủng hộ việc xây dựng cầu này để kết nối phát triển kinh tế của khu vực. Tuy nhiên, tổng vốn xây dựng cầu và đường (bên Nhơn Trạch) lên đến trên 10 ngàn tỷ đồng như vậy sẽ quá mức của một dự án BOT, vì thế phải tính toán lại phương án” - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Phú Cường lưu ý.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh thống nhất sẽ giao cho 2 sở Giao thông – vận tải Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp nghiên cứu đưa ra nhiều phương án đầu tư: như BOT toàn bộ, PPP (công tư kết hợp) hoặc hỗ trợ nhà đầu tư để lựa chọn, đặc biệt khi xây dựng phương án phải chú ý tới tính khả thi của dự án.  

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích