Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng mức hỗ trợ thu hút bác sĩ

10:12, 12/12/2016

(ĐN)- Tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX vừa qua đã thông qua chính sách thu hút, hỗ trợ đối với viên chức, nhân viên ngành y tế giai đoạn 2017-2020.

(ĐN)- Tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX vừa qua đã thông qua chính sách thu hút, hỗ trợ đối với viên chức, nhân viên ngành y tế giai đoạn 2017-2020. Theo đó, mức thu hút bác sĩ về làm việc từ 50 triệu đồng/người được nâng lên 2 mức là 100 triệu đồng và 150 triệu đồng/người tùy theo điều kiện, đặc điểm của từng đơn vị.

Bác sĩ được thu hút về Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ từ năm 2017 sẽ được hỗ trợ 150 triệu đồng/người. Trong ảnh: Bác sĩ Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ khám bệnh cho người dân. Ảnh: Đ.Ngọc
Bác sĩ được thu hút về Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ từ năm 2017 sẽ được hỗ trợ 150 triệu đồng/người. Trong ảnh: Bác sĩ Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ khám bệnh cho người dân. Ảnh: Đ.Ngọc

 Đối với những đơn vị khó khăn thuộc vùng xa, như: Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch, Xuân Lộc, các bệnh viện, trung tâm y tế chuyên khoa khó thu hút bác sĩ như: phổi, da liễu, phòng chống HIV/AIDS, giám định y khoa, pháp y sẽ có mức thu hút là 150 triệu đồng/người. Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ chi phí thuê nhà ở cho bác sĩ trong 2 năm đầu và chế độ hỗ trợ cho bác sĩ nữ.

Đối tượng thu hút là các bác sĩ tốt nghiệp đại học chính quy tại các trường đại học y dược, dưới 50 tuổi đối với nam và dưới 45 tuổi đối với nữ, cam kết phục vụ trong thời gian tối thiểu 10 năm, nếu không thực hiện đúng cam kết phải đền bù gấp 5 lần số tiền cam kết thu hút đã nhận.

Ngoài ra, tỉnh cũng nâng mức hỗ trợ đối với viên chức, nhân viên ngành y tế, đồng thời có chính sách hỗ trợ đào tạo bác sĩ nội trú học phí đào tạo và hỗ trợ thêm hàng tháng 1,8 triệu đồng/người/tháng. Nếu vi phạm cam kết phải đền bù gấp 3 lần kinh phí đã hỗ trợ.

Đặng Ngọc

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều