Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2017, toàn tỉnh phấn đấu đưa GRDP tăng 8-9%

02:12, 15/12/2016

(ĐN) – Ngày 15-12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách năm 2017. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự.

(ĐN) – Ngày 15-12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2017. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm 2016, Đồng Nai đạt mức tăng trưởng cao, với giá trị tổng sản phẩm (GRDP) tăng 8,2%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 8,3%, nông lâm thủy sản tăng hơn 4%. Thu ngân sách của tỉnh trong năm 2016 đạt gần 42,9 ngàn tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2015. Đến cuối năm 2016, thu nhập bình quân đầu người là 73,3 triệu đồng/người/năm. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội...cũng luôn được tỉnh quan tâm đầu tư, triển khai kịp thời; an ninh quốc phòng được giữ vững.

Trong năm 2017, tỉnh phấn đấu đưa GRDP tăng 8-9%, kim ngạch xuất khẩu tăng 7-9%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 71%. Bên cạnh đó, dân số của tỉnh tham gia bảo hiểm y tế phải đạt 80-90%, dân nông thôn có nước sạch sử dụng là 65%... Để đạt được những chỉ tiêu trên, tỉnh cũng đề ra 8 giải pháp về phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, nhằm tạo ra các bước đột phá.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, trong năm 2017, các sở ngành, địa phương cần căn cứ vào kế hoạch được giao, có những đột phá, thực hiện tốt mục tiêu về kinh tế, xã hội để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Bên cạnh đó, cần tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh để tăng thu hút đầu tư; đồng thời đẩy mạnh đầu tư nhà ở xã hội cho công nhân, cho người có thu nhập thấp và đầu tư nhà ở cho đối tượng người có công...

                                                Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều