Báo Đồng Nai điện tử
En

Lời xin lỗi dũng cảm của cậu học trò được đưa vào đề Ngữ văn

10:12, 21/12/2016

Câu chuyện em Nguyễn Thế Tùng, học sinh Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Hải Phòng), vô tình làm vỡ gương xe hơi đậu ven đường của anh, sau đó để lại mảnh giấy ghi lời xin lỗi và số điện thoại để chủ xe liên hệ, từng gây "sốt" trên internet đã được Sở GD-ĐT đưa vào là một trong những câu hỏi của đề thi Ngữ văn kiểm tra học kỳ I của lớp 12 (năm học 2016-2017).

Câu chuyện em Nguyễn Thế Tùng, học sinh Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Hải Phòng), vô tình làm vỡ gương xe hơi đậu ven đường của anh, sau đó để lại mảnh giấy ghi lời xin lỗi và số điện thoại để chủ xe liên hệ, từng gây “sốt” trên internet đã được Sở GD-ĐT đưa vào là một trong những câu hỏi của đề thi Ngữ văn kiểm tra học kỳ I của lớp 12 (năm học 2016-2017).

Sau khi nêu hành động dũng cảm, trung thực, trách nhiệm của em Tùng và cảm nhận của anh Chung, đề thi đưa ra 3 yêu cầu với thí sinh trong quá trình làm bài, trong đó có yêu cầu thí sinh đưa ra một thông điệp của mình từ hành động của em Tùng và giải thích vì sao rút ra được thông điệp đó.

Đây là một câu hỏi thú vị với các thí sinh, đặc biệt trong xã hội hiện nay khi đã có không ít người gây ra hậu quả nhưng không dám nhận trách nhiệm.

Thành Nam

 

Tin xem nhiều