Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ luật Phó giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh

03:12, 22/12/2016

(ĐN)- Ngày 22-12, ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội cho biết, Hội đồng kỷ luật của sở đã họp để xem xét tính chất và mức độ sai phạm của từng cá nhân liên quan đến vụ tố cáo cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh đưa sữa từ thiện ra khỏi trung tâm không đúng quy định.

(ĐN)- Ngày 22-12, ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội cho biết, Hội đồng kỷ luật của sở đã họp để xem xét tính chất và mức độ sai phạm của từng cá nhân liên quan đến vụ tố cáo cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh (đóng tại phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đưa sữa từ thiện ra khỏi trung tâm không đúng quy định.

Trung
Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh

Theo đó, sau khi xem xét, Hội đồng đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Võ Thị Tuyết Hồng, Phó giám đốc trung tâm. Riêng bà Trần Thị Thủy, nhân viên văn phòng của trung tâm bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Theo ông Lộc, trước đó vào ngày 24-8, qua công tác kiểm kê các mặt hàng từ thiện của các nhà tài trợ, mạnh thường quân, bộ phận văn phòng của Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật tỉnh phát hiện 27 thùng sữa đã hết hạn sử dụng. Ngay sau cuộc họp, lãnh đạo trung tâm đã ra văn bản giao cho bộ phận văn phòng kết hợp với bảo vệ xử lý tiêu hủy số sữa này. Trong đó, bà Thủy là người có trách nhiệm phân công nhân viên cùng với bảo vệ đi tiêu hủy.

Tuy nhiên tối cùng ngày, bà Hồng đã dùng xe ô tô cá nhân cùng với bà Thủy vào trung tâm vận chuyển số sữa trên ra ngoài. Việc này đã gây phản ứng đối với một số cán bộ giáo viên trong trung tâm.

Theo ông Lộc, sau khi nhận đơn thư phản ảnh về sự việc trên (cách đây khoảng 2 tháng), Thanh tra Sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh đã vào cuộc xác minh. Qua công tác thanh tra xác định, trong vụ việc này hoàn toàn không có dấu hiệu tham ô, vụ lợi. Bởi, theo ông Lộc, đây là số hàng đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị (viêc này đã được xác định ngay tại cuộc họp trước đó).

Sai phạm ở đây là việc bà Hồng đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, điều hành và thực hiện công việc không đúng chức năng, nhiệm vụ. Cụ thể, khi trung tâm đã họp thống nhất việc xử lý số sữa trên là trách nhiệm của bộ phận văn phòng và bảo vệ, nhưng bà Hồng vẫn đưa phương tiện cá nhân để vận chuyển số sữa này ra ngoài vào thời điểm ngoài giờ hành chính (ban đêm).

Riêng bà Thủy, mặc dù được phân công tiêu hủy số sữa trên, nhưng đã không thực hiện đúng quy định (phối hợp với bảo vệ và thực hiện trong giờ hành chính). “Việc làm này đã tạo ra dự luận, phản ứng không tốt ở ngay trong nội bộ của trung tâm nên mới có chuyện tố cáo” - ông Lộc cho biết.

Cũng theo ông Lộc, trong quá trình họp kiểm điểm, các cá nhân đều thừa nhận việc làm của mình là không đúng. “Qua kiểm điểm bà Hồng trình bày sau cuộc họp, anh em cũng sợ bị phản ảnh tố cáo, phương tiện lại không có, nên mới đề nghị chị có xe riêng vận chuyển giúp. Nhưng đề nghị đó không chính đáng, lẽ ra không làm chuyện đó” - ông Lộc cho biết.

Nói về số sữa trên, ông Lộc cho biết, đây là số sữa do các mạnh thường quân tài trợ. Tuy nhiên, khi tiếp nhận, cán bộ của trung tâm đã không kiểm đếm hết, nên đã để một số thùng hết hạn sử dụng, dẫn đến phải tiêu hủy.

Trước đó, một số cơ quan, đơn vị của tỉnh cũng đã nhận được đơn tố cáo của một số cá nhân tố cáo hành vi sai phạm của bà Hồng và bà Thủy có hành vi đưa hàng từ thiện ra ngoài để bán.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều