Báo Đồng Nai điện tử
En

Không ngừng làm lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước

05:12, 16/12/2016

(ĐN)- Sáng 16-12, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý cấp Nhà nước đợt 2 năm 2016.

(ĐN)- Sáng 16-12, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý cấp Nhà nước đợt 2 năm 2016.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành; trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một và nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Trí Thức
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành; trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một và nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Trí Thức

Các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - khen thưởng Trung ương; Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh; Trần Đình Thành, nguyên Bí thư Tỉnh ủy...đã đến dự.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Cựu chiến binh tỉnh.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Theo đó, tại lễ trao tặng các phần thưởng cao quý cấp Nhà nước đợt này, Đồng Nai có 4 cá nhân được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì và Ba; 2 tập thể và 4 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 1 tập thể và 14 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 tập thể và 14 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 15 tập thể được nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ; 13 tập thể và 110 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp hình lưu niệm với các tập thể và cá nhân được nhận thưởng.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Bùi Ngọc Thanh, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Ngoài ra, có 1 cá nhân được trao tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; 1 cá nhân được nhận Huân chương chiến thắng hạng Nhất của Chủ tịch nước CHDCND Lào và 1 cá nhân nhận Huy chương chống Mỹ của Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gắn Huân chương Lao động hạng nhì cho Trường cao đẳng y tế Đồng Nai.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường cao đẳng y tế Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng các tập thể và cá nhân được nhận thưởng. Phó chủ tịch nước cho rằng, trong giai đoạn 2010-2015, đặc biệt là năm 2016, phong trào thi đua của tỉnh phát triển rất mạnh và rộng khắp, thực sự là động lực cho các mặt trận kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Nhiều thành tựu Đồng Nai đạt được cao hơn nhiều so với mức bình quân chung của cả nước. Điển hình, tới nay tỉnh đã có 5 huyện hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng Nai đã giúp cho cả nước có nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước để nhân rộng.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng ba cho Đài truyền thanh Biên Hòa.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đài truyền thanh Biên Hòa.

Phó chủ tịch nước tin tưởng, với truyền thống đoàn kết và sáng tạo, Đồng Nai sẽ tiếp tục có thêm những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới trên tất cả các mặt. Để làm được điều đó, đồng chí cho rằng, Đồng Nai cần phát huy cao độ tinh thần và truyền thống thi đua đoàn kết của các cấp, các ngành, của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh; chăm lo và phát triển tốt đời sống vật chất, tinh thần nhân dân trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm tới các đối tượng chính sách, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; nhân rộng các mô hình xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị...

Đồng chí Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền trao Huy chương chống Mỹ của Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào cho một cá nhân của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huy chương chống Mỹ do Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào tặng

Phó chủ tịch nước yêu cầu tỉnh cần chú trọng chăm lo xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, thực sự vì dân; đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi tham nhũng, quyết tâm xây dựng môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, không ngừng cải thiện đời sống người dân. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; tăng cường trao đổi kinh nghiệm với những mô hình hay, các làm sáng tạo; chú trọng phát hiện các điển hình tiên tiến là công nhân lao động, nông dân lao động trực tiếp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch nước lưu ý các tập thể và cá nhân được nhận khen thưởng cấp Nhà nước đợt này sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, làm lan tỏa ra cộng đồng, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cảm ơn những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó chủ tịch nước. Đồng chí cho biết, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai sẽ nỗ lực quyết tâm phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn; tiếp tục tăng cường sức mạnh đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, ra sức thi đua, sáng tạo, đổi mới trong lãnh đạo và tổ chức để thực hiện có hiệu quả mọi hoạt động và phong trào thi đua, nhằm đạt những thành tích cao nhất...

Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều