Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh

03:12, 08/12/2016

(ĐN) - Ngày 8-12, tại Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi (TP.Biên Hòa), Sở GD-ĐT đã khai mạc hội thi khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017.

(ĐN) - Ngày 8-12, tại Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi (TP.Biên Hòa), Sở GD-ĐT đã khai mạc hội thi khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2016-2017.

Cuộc thi năm nay thu hút 253 thí sinh của 38 đơn vị dự thi với tổng số 142 dự án thuộc 18 lĩnh vực gồm: kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học vật liệu, vi sinh, vật lý thiên văn, khoa học thực vật, phần mềm hệ thống, khoa học động vật, khoa học xã hội và hành vi…

Tại vòng 1 diễn ra trong tháng 11, Ban giám khảo đã chấm thi dựa trên hồ sơ, báo cáo kết quả nghiên cứu của các dự án. Kết quả, có 69 dự án của 29 đơn vị lọt vào vòng chung kết tranh giải (diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9-12). Năm nay, các dự án được đánh giá cao tại cuộc thi sẽ được các doanh nghiệp hỗ trợ vốn để tiếp tục hoàn thiện và phát triển.

Tại cuộc thi, nhiều dự án có tính thực tiễn cao của các em học sinh đã khiến nhiều người xem thích thú. Nổi bật là dự án Máy thu gom trái điều giúp tăng năng suất lên 4 lần. Ngoài ra, còn các dự án: xe đạp hút đinh, robot quét rác tự động điều khiển từ xa, giàn phơi đồ tự động, bãi giữ xe thông minh, thiết bị nhắc nhở giữ vệ sinh trong nhà vệ sinh công cộng…

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT chia sẻ, hội thi nhằm phát huy tinh thần sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học, gắn kết lý thuyết với thực hành. Những sáng chế của các em học sinh cho thấy sự tích hợp giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học trong giáo dục phổ thông đang được ứng dụng hiệu quả. Qua đó, góp phần tăng tính cạnh tranh về nguồn lực lao động với các nước đang phát triển trong tương lai.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều