Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND TX.Long Khánh và các huyện: Long Thành, Xuân Lộc họp cuối năm

03:12, 19/12/2016

(ĐN)- Ngày 19-12, HĐND TX.Long Khánh và HĐND huyện Long Thành đã tiến hành khai mạc kỳ họp HĐND cuối năm. Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã đến dự.

(ĐN)- Sáng 19-12, HĐND TX.Long Khánh tiến hành khai mạc Kỳ họp thứ 3, HĐND thị xã Khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2020. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự.

Các đại biểu HĐND TX.Long Khánh biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp
Các đại biểu HĐND TX.Long Khánh biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp (ảnh: T.Giang)

Theo UBND thị xã, trong năm 2016, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục phát triển mạnh. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp tăng 18,5%; xây dựng tăng 18,2%; nông nghiệp tăng 6,3%. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 3.800 tỷ đồng; tổng thu ngân sách gần 173,7 tỷ đồng, đạt 113,75% dự toán tỉnh giao. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 20,5 triệu USD, vượt khá cao so với chỉ tiêu (nghị quyết đề ra 6,5 triệu USD). Toàn thị xã cũng đã có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới theo bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh.

Kỳ họp HĐND thị xã lần này sẽ tiến hành thảo luận và thông qua 6 Nghị quyết quan trọng trong năm 2017. Ngoài ra, HĐND thị xã cũng lấy ý kiến về việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND thị xã phụ trách lĩnh vực tài chính- kế hoạch...

* Cùng ngày, HĐND huyện Long Thành cũng đã khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa IX. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã đến dự.

Các đại biểu tham dự kỳ họp HĐND huyện Long Thành
Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Long Thành khóa IX (ảnh: Ngọc Thư)

Theo UBND huyện Long Thành, trong năm 2016, huyện đã đạt và vượt phần lớn các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng đã đề ra. Trong đó, có 32/60 chỉ tiêu vượt, 24/60 chỉ tiêu đạt; có 2 chỉ tiêu không đạt là số vụ điều tra các vụ trọng án và số vụ tai nạn giao thông giảm nhưng số người chết vì tai nạn giao thông vẫn còn cao.

Trong năm 2017, huyện Long Thành xác định sẽ triển khai nhiều giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân...Theo đó, sẽ tiếp tục tăng cường thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực nông nghiệp; thực hiện các chính sách khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư...Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND huyện sẽ xem xét thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND huyện về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác nhân sự, bổ sung ủy viên UBND huyện khóa XI...Theo chương trình, kỳ họp HĐND TX.Long Khánh và huyện Long Thành sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 19 đến 20-12.

* Trước đó, huyện Xuân Lộc đã bế mạc kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 16-12. Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để lãnh đạo các ngành trả lời chất vấn những ý kiến của cử tri cũng như của các đại biểu tham dự kỳ họp. Trong đó, lãnh đạo Ban Quản lý dự án huyện, Phòng Tài nguyên - môi trường và Công an huyện đã trả lời cụ thể những vấn đề bức xúc của cử tri, cũng như những câu hỏi của đại biểu xoay quanh các nội dung, như: đầu tư xây dựng hạ tầng, trường học; vệ sinh môi trường trong chăn nuôi cũng như các giải pháp để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua 6 nghị quyết quan trọng. Trong đó, Nghị quyết về mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017 nêu rõ: huyện Xuân Lộc tiếp tục tập trung xây dựng triển khai đạt hiệu quả cao các chương trình phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020; phấn đấu đưa giá trị sản xuất trên địa bàn tăng bình quân 8,5-9% so với năm 2016; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 9-10%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 14-15%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội từ 2.400-2.500 tỷ đồng; chú trọng thực hiện tốt quy hoạch phát triển nông nghiệp; đẩy mạnh thực hiện xây dựng các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp và thực hiện tốt việc xây dựng nâng chất nông thôn mới theo bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh.

Thanh Giang - Ngọc Thư - Lê Tùng

 

Tin xem nhiều