Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuối năm, nhu cầu tuyển dụng tăng, người tìm việc ít

11:12, 12/12/2016

(ĐN) - Sáng 12-12, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 120. Tham gia tuyển dụng lần này có 28 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển lên tới 4.892 người,...

(ĐN) - Sáng 12-12, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 120. Tham gia tuyển dụng lần này có 28 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển lên tới 4.892 người, trong đó có 89 lao động có trình độ cao đẳng, đại học; 264 lao động là công nhân kỹ thuật, và trên 4,5 ngàn lao động phổ thông.

Các doanh nghiệp ngồi chờ người lao động tới tìm việc
Các doanh nghiệp ngồi chờ người lao động tới tìm việc

Có 2 doanh nghiệp có số lượng tuyển dụng lớn là Công ty TNHH NYG Việt Nam tại Khu công nghiệp Long Khánh (cần tuyển 2 ngàn người) và Công ty TNHH thời trang G&G Khu công nghiệp Lộc An, đóng chân xã Bình Sơn, huyện Long Thành (cần tuyển gần 1.600 lao động). Các ngành dệt may, da giày, thực phẩm, mộc, bán hàng... cũng có nhu cầu tuyển dụng lao động cao.

Tuy nhiên, tại sàn giao dịch lần này, số người tới tìm việc làm lại rất thấp, chỉ khoảng 200 tới 300 người. Một số doanh nghiệp ngay sau đó đã bỏ sàn giao dịch về sớm hơn dự kiến do không có người đi tìm việc.

Hai nhân viên tuyển dụng ngồi tư vấn cho mộ người tới tìm cơ hội việc làm
Hai nhân viên tuyển dụng ngồi tư vấn cho một người tới tìm cơ hội việc làm

Ông Lâm Thanh Thu, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, số lượng người tìm việc thấp tại phiên giao dịch việc làm là do thời tiết xấu, trời có mưa. Mặt khác, tình trạng cuối năm xu hướng tìm việc mới luôn thấp là điiều bình thường, vì ở thời điểm này nếu người lao động "nhảy việc" để tìm việc mới sẽ không được nhận lương, thưởng cuối năm. Do vậy, phải đến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017, số lượng người đi tìm việc mới tăng trở lại.

Cũng theo ông Thu, sở dĩ sàn giao dịch việc làm 120 có số lượng tuyển dụng tăng đột biến là do có 2 công ty lớn tuyển tới 3.578/4.892 lao động. Ngoài ra, một số doanh nghiệp tới sàn cũng chỉ để tuyển dụng lao động cho thời gian sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017, chứ không phải sử dụng làm việc ngay.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều