Báo Đồng Nai điện tử
En

Công khai, minh bạch để ổn định sản xuất kinh doanh

11:12, 28/12/2016

(ĐN)- Chiều 27-12, Đoàn kiểm tra quy chế dân chủ của tỉnh Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Phó ban chỉ đạo quy chế dân chủ tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại Công ty TNHH Advanced Multitech Việt Nam

(ĐN)- Chiều 27-12, Đoàn kiểm tra quy chế dân chủ của tỉnh Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Phó ban chỉ đạo quy chế dân chủ tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ tại Công ty TNHH Advanced Multitech Việt Nam (KCN Nhơn Trạch 3).

Đoàn kiểm tra của tỉnh làm việc tại công ty.
Đoàn kiểm tra của tỉnh làm việc tại công ty

Theo đại diện công ty, Công ty TNHH Advanced Multitech Việt Nam được thành lập vào tháng 9 - 2005, có 100% vốn Đài Loan, có 2.500 lao động, chuyên sản xuất gậy, đầu golf, golf thành phẩm. Hiện công ty đã có tổ chức công đoàn cơ sở và tổ chức Đảng; thành lập được Ban chỉ đạo quy chế dân chủ công ty, hàng năm có củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo.

Công ty không những thực hiện đầy đủ các quy định theo Nghị định 60 mà còn có nhiều sáng tạo trong thực hiện quy chế dân chủ, như Nghị định 60 quy định 3 tháng công ty tổ chức đối thoại với người lao động/lần, thì ở công ty đã thực hiện đối thoại 1 lần/tháng, cố định vào lúc 10 giờ 30, ngày 25 hàng tháng. Công ty còn có hòm thư tiếp nhận ý kiến người lao động.

Trong hội nghị người lao động, công ty còn công khai cả vấn đề tài chính, lãi, lỗ của doanh nghiệp để người lao động biết. Công ty có chính sách hỗ trợ người lao động khi tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn; trợ cấp cho người lao động có con nhỏ dưới 7 tuổi…

Trao đổi với ban giám đốc, người lao động của công ty.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và các thành viên đoàn kiểm tra trao đổi với ban giám đốc và người lao động tại công ty.

Qua việc thực hiện quy chế dân chủ, từ ngày thành lập đến nay, công ty chưa để xảy ra tình trạng đình công, lãn công, giúp công ty ổn định sản xuất kinh doanh.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của công ty từ việc thực hiện quy chế dân chủ. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ban chấp hành công đoàn công ty có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn mối quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động; thường xuyên lắng nghe ý kiến người lao động để phản ánh lên ban giám đốc, giải quyết kịp thời các vấn đề trong công ty.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tổ chức Đảng, công đoàn công ty tiếp tục phát huy vai trò của mình, tham mưu ban giám đốc thực hiện đầy đủ những quy định của Nghị định 60, những gì chưa phù hợp thì kiến nghị sửa đổi. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt tâm tư người lao động; tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao cho công nhân sau giờ làm; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách trong dịp Tết 2017.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều