Báo Đồng Nai điện tử
En

Cập nhật kiến thức điều trị phình động mạch chủ bụng

04:12, 29/12/2016

(ĐN) - Ngày 28 -12, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tổ chức hội thảo về : "Cập nhật điều trị phình động mạch chủ bụng" với sự tham gia của GS.BS Trần Việt Tú, chuyên gia tim mạch từ Cộng hòa Pháp cùng các bác sĩ ngoại lồng ngực, các bác sỹ tim mạch và chẩn đoán hình ảnh của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 28 -12, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tổ chức hội thảo: "Cập nhật điều trị phình động mạch chủ bụng" với sự tham gia của GS.BS Trần Việt Tú, chuyên gia tim mạch từ Cộng hòa Pháp cùng các bác sĩ ngoại lồng ngực, các bác sĩ tim mạch và chẩn đoán hình ảnh của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Một bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng đã hồi phục sau khi được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phẫn thuật thay mạch máu nhân tạo. Ảnh: Đặng Ngọc
Một bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng đã hồi phục sau khi được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phẫn thuật thay mạch máu nhân tạo. Ảnh: Đặng Ngọc

Tại hội thảo, GS.BS Trần Việt Tú đã trao đổi các thông tin, cập nhật tình hình điều trị bệnh phình động mạch chủ bụng tại Pháp, cũng như các trung tâm lớn trên thế giới. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng với sự đầu tư ngày một hiện đại, cùng với đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về ngoại lồng ngực, tim mạch, mạch máu của các bệnh viện tuyến tỉnh, việc điều trị phình động mạch chủ bụng, cũng như các bệnh tim mạch khác tại Đồng Nai sẽ phát triển tốt, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tim mạch của người dân trong tỉnh và các vùng lân cận.

Trong chương trình hợp tác chuyên môn với Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, năm 2017, các chuyên gia tim mạch Cộng hòa Pháp đã lên kế hoạch hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện với 2-3 đoàn tới làm việc cùng các bác sĩ của bệnh viện để triển khai các kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị bệnh phình động mạch chủ. 

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều