Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ THADS phải đạo đức, trách nhiệm, công bằng, công khai

08:12, 15/12/2016

(ĐN)- Chiều 15-12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh, tổ chức Hội nghị triển khai công tác trọng tâm THADS năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự.

(ĐN)- Chiều 15-12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh, tổ chức Hội nghị triển khai công tác trọng tâm THADS năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo THADS tỉnh Đinh Quốc Thái; Phó tổng cục trưởng Tổng cục THADS  Mai Lương Khôi, cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh đã đến dự.

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác THADS năm 2016 nhận bằng khen UBND tỉnh
Các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2016 nhận bằng khen UBND tỉnh

Năm 2016, toàn ngành THADS tỉnh thụ lý 30.108 việc với tổng số tiền trên 3.622 nghìn tỷ đồng. Qua xác minh, phân loại có 23.796 việc và hơn 2.441 nghìn tỷ đồng có điều kiện THA. Trong tổng số việc có điều kiện THA đã triển khai THA xong 17.400 việc và hơn 793 nghìn tỷ đồng (đạt 74% chỉ tiêu về việc và 33% về số tiền).

Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ THADS trong năm 2017, ông Phan Văn Châu, Cục trưởng Cục THADS tỉnh cho hay, đơn vị sẽ tăng cường đôn đốc, chỉ đạo các chi cục tập trung toàn lực cho việc giải quyết án; chỉ đạo rà soát, kiểm tra, phân loại án và việc chưa có điều kiện thi hành; giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng của những năm trước có điều kiện THA. Đồng thời, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và thi hành án…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS  Mai Lương Khôi lưu ý ngành THADS tỉnh phải tự mình trả lời 3 vấn đề: liệu có duy trì được phong độ, kết quả đạt được trong năm 2016 thật sự bền vững; không để sai phạm xảy ra trong năm 2017; bộ máy, nhân sự toàn ngành THADS so với cả nước, các ban ngành, đơn vị khác trong tỉnh, mạnh yếu ra sao? Về phía Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng cục THADS sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành cùng ngành THADS tỉnh, nhưng trong công tác cán bộ, thực thi nhiệm vụ, đòi hỏi ngành phải thể hiện rõ: đạo đức, trách nhiệm, công bằng, công khai.

                                                       Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều