Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hai đối tượng truy nã đặc biệt

04:12, 29/12/2016

(ĐN)- Ngày 29-12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh đã lập hồ sơ chuyển đối tượng Cao Ánh Sơn (27 tuổi, ngụ tỉnh Đăk Lắk) cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh tiếp tục điều tra về các hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

Hai đối tượng Sơn và Phước bị bắt cùng tang vật tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Sơn và Phước bị bắt tại cơ quan công an.

(ĐN)- Ngày 29-12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh đã lập hồ sơ chuyển đối tượng Cao Ánh Sơn (27 tuổi, ngụ tỉnh Đăk Lắk) cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh tiếp tục điều tra về các hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

Ngoài ra, Phòng PC52 cũng đã lập hồ chuyển đối tượng Ngô Duy Phước (29 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) cho Công an huyện Định Quán để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Các đối tượng: Sơn, Phước đều do Phòng PC52 bắt giữ sau khi có lệnh truy nã của công an.

Theo hồ sơ vụ án, khuya ngày 21-4-2008, sau khi nhậu xong, Sơn cùng Lê Đức Anh (29 tuổi, ngụ huyện Định Quán) đã rủ nhau vào nhà bà H.T.N (59 tuổi, ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán) để trộm cắp tài sản. Khi đến đây, thấy bà N. ngủ một mình trong phòng, Anh liền dí dao vào cổ khống chế để Sơn lục tìm tài sản. Sau khi lấy được 145 triệu đồng của bà N., cả hai đã thay nhau hãm hiếp bà N. rồi mới bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ được Anh, còn Sơn đã bỏ trốn, nên cơ quan công an đã phát lệnh truy nã đối tượng này. Sau nhiều năm truy tìm nhưng không có kết quả, đến tháng 6-2016, Phòng PC52 đã lập chuyên án để truy bắt đối Sơn.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối tháng 12-2016, lực lượng trinh sát xác định, đối tượng đang lẫn trỗn tại quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh, nên đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an địa phương tiến hành bắt giữ.

Chiều ngày 28-12, trinh sát đã ập vào một phòng trọ tại quận Bình Thạnh bắt giữ Sơn khi đang ở cùng với vợ con. Khám xét nơi ở của đối tượng này, công an thu giữ 1 khẩu súng Rulo, 27 viên đạn và nhiều loại giấy tờ khác.

Tang vật được thu giữ.
Tang vật được thu giữ.

Đối với Ngô Duy Phước, trước đó trinh sát Phòng PC52 cũng đã mai phục bắt giữ khi đối tượng về thăm nhà. Theo kết quả điều tra, ngày 13-3, Phước được bà Đoàn Thị Kim Hương (ngụ huyện Định Quán) thuê đến nhà bà Bùi Thị Huê (ngụ xã Suối Nho, huyện Định Quán) để đòi nợ. Khi đến đây, bà Huê nói chưa có tiền trả nên bà Hương đã quay lại tát bà Huê.

Thấy hai bên giằng co, Phước và một đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) xông vào dùng côn ba khúc và roi điện tấn công, làm bà Huê ngã xuống đất bị thương 11%. Sau khi gây án, bà Hương bị bắt, còn Phước và đối tượng còn lại bỏ trốn.

Vụ án được khởi tố điều tra, nhưng do Phước bỏ trốn nên Công an huyện Định Quán đã ra quyết định truy nã. Sau nhiều tháng lẫn trốn, cuối tháng 12, xác định Phước xuất hiện tại nhà riêng nên Phòng PC52 đã bố trí người bắt giữ.

Trần Danh

Tin xem nhiều