Báo Đồng Nai điện tử
En

100 học sinh nhận học bổng "Vượt khó vì tương lai" lần thứ XIV

01:12, 01/12/2016

(ĐN) - Sáng 1-12, tại Hội quán Văn miếu Trấn Biên, Báo Đồng Nai tổ chức Lễ trao học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XIV, do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ.

(ĐN) - Sáng 1-12, tại Hội quán Văn miếu Trấn Biên, Báo Đồng Nai tổ chức Lễ trao học bổng "Vượt khó vì tương lai" lần thứ XIV do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Công Nghĩa)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Công Nghĩa).

Tới dự Lễ trao học bổng có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy; lãnh đạo Sở GD-ĐT; đại diện đơn vị tài trợ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải; Hội Nhà báo tỉnh và 100 em học sinh được nhận học bổng đến từ 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Học bổng "Vượt khó vì tương lai" dành cho học sinh nghèo, hiếu học là một chương trình có quy mô lớn, có ý nghĩa thiết thực của Báo Đồng Nai. Chương trình này nằm trong các hoạt động xã hội - từ thiện mà Báo Đồng Nai duy trì và triển khai hàng năm.

Phó trưởng Ban thường trực ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy trao học bổng. (Ảnh: Công Nghĩa)
Phó trưởng Ban thường trực ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy trao học bổng. (Ảnh: Huy Anh)

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh nhấn mạnh, suốt chặng đường 15 năm thực hiện chương trình học bổng "Vượt khó vì tương lai", điều đáng mừng là không những học bổng này được duy trì ổn định, mà chất lượng ngày càng được nâng cao, sức lan tỏa và tác động của chương trình ngày càng mở rộng. Đặc biệt, liên tục 7 năm qua, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã hỗ trợ trên 1,5 tỷ đồng để trao trên 1 ngàn suất học bổng cho các em học sinh nghèo trong tỉnh.

4Đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tặng học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Huy Anh)
Đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tặng học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Huy Anh)

Ông Trần Huy Thanh bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn về tấm lòng cao đẹp của lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân lao động của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiếp nối và là nhà tài trợ cho chương trình học bổng "Vượt khó vì tương lai" trong suốt 7 năm qua.

Tại buổi lễ, có 100 em học sinh tiếp tục được nhận học bổng "Vượt khó vì tương lai" với mỗi suất trị giá 2 triệu đồng (tăng 500 ngàn đồng so với năm trước). Qua 14 lần trao học bổng, toàn tỉnh đã có 2.116 lượt học sinh, sinh viên nhận học bổng với số tiền hỗ trợ trên 2,6 tỷ đồng.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Công Nghĩa)
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Huy Anh)

Ý nghĩa của mỗi suất học bổng không chỉ nằm ở giá trị của số tiền học bổng, mà quan trọng hơn là đã tạo được động lực thúc đẩy sự phấn đấu của các em học sinh. Qua đó, các em có thêm niềm tin, nghị lực để tập trung học tập, vượt qua khó khăn, bất hạnh, cố gắng rèn đức, luyện tài, nuôi dưỡng ước mơ ngày mai tươi sáng, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp và xứng đáng với sự quan tâm, tin yêu của xã hội.

Buổi lễ trao học bổng "Vượt khó vì tương lai" năm nay cũng đã gây xúc động mạnh với phần giao lưu của 3 em học sinh có hoàn cảnh khó  khăn, nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Đó là tấm gương của em Huỳnh Hải Đăng, Trường tiểu học An Hòa (TP.Biên Hòa) bị ung thư xương, phải cắt cụt một cánh tay; em Trần Đào Lâm Vũ, học sinh Trường tiểu học Thống Nhất B (TP.Biên Hòa) có cha bị qua đời vì tai nạn giao thông, mẹ bị bệnh nặng, bản thân em phải đi bán vé số nhưng vẫn là học sinh tiên tiến nhiều năm liên.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh trao hoa và quà  cho đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh tặng hoa và quà tri ân đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải

Hay đó là trường hợp của em Ngô Thị Tuyết Phượng, học sinh Trường THCS Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) mồ côi cha từ nhỏ, sống nhờ sự yêu thương của mẹ và bà ngoại vẫn nỗ lực học tập để nuôi ước mở sau này trở thành cô giáo dạy học cho học sinh nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao các chương trình hoạt động từ thiện của Báo Đông Nai, trong đó có chương trình trao 500 xe đạp; học bổng Hoàng Minh Châu và đặc biệt là học bổng "Vượt khó vì tương lai" được duy trì 15 năm qua, giúp cho hàng ngàn em học sinh khó khăn có cơ hội tiếp tục được đến trường.

Các đại biểu và lãnh đạo Báo Đồng Nai chup hình lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng. (Ảnh Huy Anh0
Các đại biểu và lãnh đạo Báo Đồng Nai chup hình lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng (Ảnh Huy Anh)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cũng đánh giá cao việc Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiếp nối và đồng hành với Báo Đồng Nai trong 7 năm thực hiện chương trình học bổng "Vượt khó vì tương lai". Qua đó, đã có thêm 1.116 em học sinh được nhận học  bổng với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong các em học sinh đã được nhận học bổng tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, học giỏi để có tương lai tốt đẹp hơn, trở thành những công dân có ích cho xã hội, cho đất nước, đúng như tên gọi và tinh thần của chương trình "Vượt khó vì tương lai".

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đỗ Trung Tiến trao học bổng cho các em học sinh.
Phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đỗ Trung Tiến trao học bổng cho các em học sinh.(Ảnh: Huy Anh)
Phó giám đốc Sở GDĐT Đào Đức Trình tại buổi lễ trao học bổng.
Phó giám đốc Sở GDĐT Đào Đức Trình trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Huy Anh)
Bà Lê Trần Thiên Lý, Ủy viên thường trực Hội khuyến học tỉnh trao  học bổng cho các em học sinh
Bà Lê Trần Thiên Lý, Ủy viên thường trực Hội khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Huy Anh)
Phó Tổng biên tập Báo Đồng Nai Lã Xuân Phú trao học bổng (Ảnh: Công Nghĩa)

Phó Tổng biên tập Báo Đồng Nai Lã Xuân Phú trao học bổng cho các em học sinh. (Ảnh: Huy Anh)

Phó Tổng biên tập Báo Đồng Nai Hồ Văn Giáo trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Công Nghĩa)
Phó Tổng biên tập Báo Đồng Nai Hồ Văn Giáo trao học bổng cho các em học sinh (Ảnh: Công Nghĩa)
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh của Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ do các em học sinh của Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn.(Ảnh: Huy Anh)

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều