Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện nhiều cá đặc sản

10:11, 04/11/2016

(ĐN)- Gần 2 tuần nay, một số chợ huyện Vĩnh Cửu, TP.Biên Hòa xuất hiện các loại cá sông đặc sản, như: cá chuột, chẽm, trèn leo, lăng địa, chình, chạch lấu...

(ĐN)- Gần 2 tuần nay, một số chợ huyện Vĩnh Cửu, TP.Biên Hòa xuất hiện các loại cá sông đặc sản, như: cá chuột, chẽm, trèn leo, lăng địa, chình, chạch lấu... Theo các tiểu thương, những loại cá trên được bắt từ sông Đồng Nai, phía sau hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu).

Năm nay, hồ Trị An xả lũ trễ nên nhiều loại cá đặc sản theo về cũng lớn hơn nhiều so với mọi năm. Có những ngư dân gần hồ đã đánh bắt được cá chình, chẽm 2-4 kg/con, ngoài ra còn có những con cá chép, mè lên đến 5-8 kg/con. Giá bán các loại cá đặc sản sông tùy thuộc vào to hay nhỏ, còn sống hay không. Cụ thể, cá chình loại lớn trên 3kg/con trở lên còn sống giá khoảng 500 ngàn đồng/kg, chạch lấu 250-350 ngàn đồng/kg, lăng, chẽm 90-120 ngàn đồng/kg... Cá sông đánh bắt được đều được các thương lái đón mua để đưa về cho các nhà hàng trong tỉnh và các chợ lớn TP.Biên Hòa tiêu thụ. Cá sông đặc sản chế biến khá đơn giản, thịt thơm ngọt và dai nên rất nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích