Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem xét phương án xã hội hoá nạo vét rạch Ông Kèo

01:11, 09/11/2016

(ĐN) – Ngày 9-11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan về việc nạo vét các tuyến kênh, rạch hệ thống thuỷ lợi Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch.

(ĐN) – Ngày 9-11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi Đồng Nai và UBND huyện Nhơn Trạch về việc nạo vét các tuyến kênh, rạch hệ thống thuỷ lợi Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch.

Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch kiến nghị việc nạo vét các tuyến kênh cấp 2 khu vực Ông Kèo
Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch kiến nghị việc nạo vét các tuyến kênh cấp 2 khu vực Ông Kèo

Theo báo cáo của Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi Đồng Nai, đến nay các tuyến kênh cấp 1 thuộc công ty quản lý đã được nạo vét xong. Tổng số kênh, rạch nạo vét hơn 30 tuyến với tổng chiều dài gần 52km tại 4 xã: Phú Hữu (hơn 12km), Phú Đông (gần 12km), Phước Khánh (hơn 24 km) và xã Vĩnh Thanh (gần 2,7km).

Tổng mức đầu tư cho dự án là trên 21 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng trên 16 tỷ đồng. Đây là Dự án nhằm cung cấp nước tưới cho hơn 4.600 hécta đất nông nghiệp và tiếp tục ngăn mặn, rửa phèn cho hơn 10 ngàn héta đất nông nghiệp bị nhiễm phèn khác.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Nhơn Trạch kiến nghị, cần tiếp tục nạo vét các tuyến kênh cấp 2 để tăng lượng nước trong kênh phục vụ sản xuất vì các tuyến kênh này hiện đã và đang bị bồi lắng khá nhiều, khiến mực nước trong kênh thấp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi Đồng Nai phối hợp cùng địa phương để khảo sát thực tế để lên phương án nạo vét. Trong trường hợp có thể xã hội hoá được sẽ cho thực hiện theo phương án xã hội hoá.

Vân Nam

 

Tin xem nhiều