Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao 1.600 phần quà cho đồng bào bị lũ lụt

11:11, 18/11/2016

Ngày 18-11, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai cùng Hội Cao su nhựa TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức trao 600 phần quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Trọng Hóa (ảnh) và Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

(ĐN)- Ngày 18-11, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai cùng Hội Cao su nhựa TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức trao 600 phần quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Trọng Hóa (ảnh) và Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Mỗi phần quà trị giá 700 ngàn đồng gồm 1 chiếc mền và gần 500 ngàn đồng tiền mặt. Ông Phạm Thế Linh, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai, cho biết đây là số tiền quyên góp từ các doanh nghiệp của 2 Hội để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt vừa qua.

* Cùng ngày, đoàn cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt của Công ty TaeKwang Vina và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau thương mất người thân của một số gia đình tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

 Đoàn trao quà cho người dân tại tỉnh Quảng Bình.
Đại diện Công ty Tae Kwang Vina trao quà cho người dân tại tỉnh Quảng Bình (CTV)

Đoàn cũng đã  đến thắp hương và tặng 3 triệu đồng tiền mặt cho gia đình nữ sinh Đặng Thị Thu Hương (SN 1994) ở xã Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, bị thiệt mạng trong chuyến làm công tác thiện nguyện ngày 20-10 vừa qua.

Ngoài ra, đoàn đến thăm và tặng 4 triệu đồng tiền mặt cho gia đình anh Nguyễn Hữu Nghị, huyện Quảng Ninh, là người bị nhiệm chất độc hoá học và 2 đứa con (con trai 25 tuổi, con gái 18 tuổi) đều bị nhiễm chất độc da cam/dioxin và 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn gặp bệnh hiểm nghèo.

Trước đó, ngày 17-11, đoàn đã trao 1 ngàn phần quà cho các hộ dân tại 3 xã: Văn Hóa, Tiến Hóa và Thuận Hóa, huyện Tuyên Hoá (tỉnh Quảng Bình), mỗi phần quà bằng tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng.

Dự kiến đoàn sẽ tiếp tục di chuyển đến tỉnh Hà Tĩnh trao 1 ngàn phần quà cho các đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại đây.

* Ngày 17-11, chùa Già Lam Thiện Sanh (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã tổ chức trao 112 suất học bổng từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng cho học sinh tại 2 huyện Phù Mỹ, Vân Canh (tỉnh Bình Định). Huyện Vân Canh có 62 học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cả cha lẫn mẹ, là dân tộc thiểu số được nhận học bổng. 50 suất học bổng cũng được trao đến học sinh ở huyện Phù Mỹ và sẽ được duy trì cho đến khi các em học xong đại học. Tổng kinh phí trao tặng học bổng lần này là gần 65 triệu đồng. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo (20-11), chùa đã trao tặng 6 phần quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện Vân Canh và Phù Mỹ.

Vân Nam - Văn Chính - Khắc Thiết

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích