Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Lập lại trật tự lòng lề đường trên toàn tuyến Võ Thị Sáu

05:11, 28/11/2016

(ĐN)- Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Biên Hoà, từ đầu tháng 11-2016, UBND 2 phường: Thống Nhất và Quyết Thắng đã tổ chức họp với các hộ dân có nhà ở mặt tiền đường Võ Thị Sáu đảm bảo trật tự lòng lề đường, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

* Một công trình lấn chiếm vỉa hè đã được tháo dỡ

(ĐN)- Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Biên Hoà, từ đầu tháng 11-2016, UBND 2 phường: Thống Nhất và Quyết Thắng đã tổ chức họp với các hộ dân có nhà ở mặt tiền đường Võ Thị Sáu để lập lại  trật tự lòng lề đường, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

 Một công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè đường Võ Thị Sáu
Một công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè đường Võ Thị Sáu phải tự tháo dỡ trước ngày 30-11-2016.

Theo đó, UBND 2 phường nói trên yêu cầu các hộ có phần xây dựng lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường này phải tự tháo dỡ, hạn chót là đến hết ngày 30-11-2016. Quá thời gian quy định, nếu các hộ không chấp hành, lực lượng chức năng của phường sẽ lập thủ tục xử lý theo quy định.

Đường Võ Thị Sáu, đoạn từ ngã tư Hà Huy Giáp đến ngã tư Phạm Văn Thuận có bề rộng mặt đường là 14m, vỉa hè mỗi bên rộng 8m. Tuy nhiên, hiện nay trên tuyến đường này hiện có rất nhiều hộ, tổ chức kinh doanh lấn chiếm vỉa hè. Trước thực trạng đó, Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hoà đã tiến hành cắm mốc lộ giới và bàn giao cho các phường làm căn cứ để quản lý và xử lý các trường hợp lấn chiếm.

* Trước đó, từ tin báo của người dân, Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu chủ đầu tư công trình xây dựng lấn vỉa hè tại địa chỉ: R287, đường Võ Thị Sáu, KP.7 (phường Thống Nhất) dỡ bỏ phần diện tích lấn chiếm, trả lại hiện trạng vỉa hè trước ngày 15-11-2016 (Báo Đồng Nai điện tử ngày 3-11 có phản ánh qua bản tin “Một trường hợp xây dựng lấn chiếm vỉa hè bị xử lý).

Công trình xây dựng lấn vỉa hè tại địa chỉ: R287, đường Võ Thị Sáu, KP.7 (phường Thống Nhất) dỡ bỏ phần diện tích lấn chiếm, trả lại hiện trạng vỉa hè
Công trình xây dựng tại địa chỉ: R287, đường Võ Thị Sáu, KP.7 (phường Thống Nhất), đã dỡ bỏ phần diện tích lấn chiếm vỉa hè.

Chủ công trình này sau đó đã khắc phục vi phạm đúng thời hạn quy định. Phần xây dựng lấn chiếm vỉa hè gồm: bậc tam cấp và 11 cây cột trang trí lấn ra ngoài ranh đất, chiếm phần vỉa hè đã được tháo dỡ.

 Kim Liễu

Tin xem nhiều